Honda Sports EV - Tương lai ôtô điện thể thao cỡ nhỏ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/10/2017 17:15

Sau mẫu hatchback Urban EV xuất hiện tại Triển lãm Frankfurt 2017, Honda trưng bày tại Tokyo Motor Show 2017 mẫu xe điện thể thao Sports EV Concept.


xedoisong_honda_sports_ev_1_ftew

 Cũng giống như Urban EV, Honda đã lấy cảm hứng từ một dòng xe trong quá khứ của họ để thiết kế kiểu dáng Sports EV. Nếu Urban EV dựa trên Honda Civic Hatchback thế hệ đầu tiên thì Sport EV gợi nhớ về Honda S600/800 cỡ nhỏ trong thập niên 1960. Giống như "ông tổ" S600/800, Sports EV cũng sở hữu vòm mui cao và thân xe nhỏ gọn.

Hòa vào xu thế ứng dụng trí thông minh nhân tạo và "điện hóa", tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017 (TMS 2017, Nhật Bản), Honda đã trưng bày một loạt xe ý tưởng chạy điện. Đáng chú ý là ngoài chiếc hatchback Urban EV từng xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Frankfurt hồi tháng 9 vừa qua, Honda tiếp tục tung ra Sports EV - concept thể thao cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn mới.

Có kích thước tương đương với mẫu xe mui trần Mazda MX-5, Honda Sports EV sở hữu các tỉ lệ thiết kế của dòng xe thể thao truyền thống với ca-pô dài và vòm mui dốc thuôn dần tới hết đuôi xe dạng fastback. Cũng giống như Urban EV, chiếc xe được thiết kế tối giản, gần như không có những đường nét dập nổi sắc cạnh, đồng thời được phối gam màu trắng - đen như các thiết bị điện tử công nghệ cao hiện hành.

 Honda cũng đã "bê nguyên" thiết kế đèn pha và đèn hậu LED của Urban EV lên Sports EV, rất hiện đại và ấn tượng. Nằm ở cạnh hốc bánh sau của Sports EV là một màn hình nhỏ đơn sắc, thể hiện dung lượng pin còn lại của chiếc xe như Urban EV. Đồng thời phần đầu và đuôi xe cũng có những màn hình đơn sắc hiển thị các thông tin khác nhau.

 Theo Honda, Sports EV có một động cơ điện độ nhạy cao nằm bên trong thân xe nhỏ gọn dễ kiểm soát, tuy nhiên hãng từ chối cung cấp các thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu concept này. Không giống như Urban EV, nội thất của Sport EV không được Honda công bố.

 Sports EV sở hữu hệ thống quản lý năng lượng Honda Manager giúp quản lý năng lượng hiệu quả hơn, đồng thời có khả năng thu hồi nhiệt năng, động năng khi phanh, chia sẻ nguồn điện với các hệ thống tương thích khác. Ngoài ra, hệ thống mạng lưới trợ lý tự động trên xe (Honda Automated Network Assistant) còn có trí thông minh nhân tạo, liên tục học hỏi những quyết định của người lái để đưa ra các đề xuất và lựa chọn khi di chuyển.

Cả Urban EV và Sport EV đều dựa trên nền tảng xe điện mới, chuẩn bị xuất hiện trên các mẫu xe tương lai của hãng. Tại TMS 2017, Honda cũng xác nhận sẽ đưa Urban EV vào sản xuất hàng loạt từ năm 2019. Trong khi đó, một số tin đồn cho biết Sport EV cũng sẽ được thương mại hóa vào khoảng 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận