Hong Kong Airlines bị tịch thu 7 máy bay vì chậm trả nợ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/12/2019 02:01

Cảng vụ Hàng không Hong Kong vừa tịch thu 7 chiếc máy bay của Hong Kong Airlines vì chậm trả nợ.

hka_cogf

Hong Kong Airlines đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Ảnh: SCMP.

Theo Bloomberg, Cảng vụ Hàng không Hong Kong cho biết theo luật, cơ quan này có quyền bán 7 chiếc máy bay nếu Hong Kong Airlines không thể trả nợ trong vòng 60 ngày tới. 

Hong Kong Airlines có 39 chiếc Airbus SE. Hãng cho biết một số máy bay bị tịch thu chưa có lịch hoạt động và hãng vẫn duy trì dịch vụ như bình thường. 

Theo South China Morning Post, Hong Kong Airlines - công ty con của Tập đoàn Trung Quốc HNA Group Co - nợ tới 1,4-2,2 triệu USD phí đỗ máy bay và các loại phí khác.

Trước đó, Cơ quan Cấp phép Vận tải Hàng không Hong Kong đe dọa sẽ rút giấy phép hoạt động của Hong Kong Airlines vì khủng hoảng tài chính của hãng. Dù vậy, cơ quan này cho biết sẽ không hành động nếu Hong Kong Airlines huy động đủ tiền mặt để hoạt động. 

Ngành hàng không Hong Kong đang đối mặt với khủng hoảng do bất ổn chính trị kéo dài khiến lượng du khách quốc tế đến thành phố này sụt giảm nghiêm trọng, đẩy nền kinh tế địa phương rơi vào suy thoái. 

Khi khủng hoảng leo thang, Hong Kong Airlines thông báo không thể trả lương cho toàn bộ nhân viên, đồng thời hủy bỏ một số tuyến bay như Hong Kong - Vancouver và  Hong Kong - TP. HCM.

Kể từ đầu tháng 12, hãng ngừng cung cấp dịch vụ giải trí trên chuyến bay để tiết kiệm chi phí.

Ngoài Hong Kong Airlines, Cathay Pacific cũng thừa nhận đang đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh thu và thua lỗ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận