Huy chương của Olympic Tokyo 2020 được làm từ đồ điện tử tái chế

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 26/07/2019 08:10

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 vừa ra mắt các loại huy chương làm từ đồ điện tử tái chế được sử dụng tại Thế vận hội lần này.

 

olympichuychuong

Mẫu thiết kế huy chương của Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Olympic)

Với mong muốn đóng góp vào những nỗ lực bảo vệ môi trường trên toàn cầu, ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 vừa "trình làng" các mẫu huy chương sẽ được sử dụng trong mùa Hè tới, với nguyên liệu đến từ các loại vật liệu điện tử tái chế. 

Ngay từ năm 2017, ban tổ chức Tokyo 2020 thông báo sẽ sản xuất các loại huy chương sử dụng trong thế vận hội bằng đồ điện tử tái chế, kêu gọi cộng đồng đóng góp các loại điện thoại cũ hoặc điện thoại không còn sử dụng.

Các kim loại vàng, bạc và đồng sẽ được thu thập từ những chiếc điện thoại trên để sản xuất huy chương, với phương pháp tương tự như Thế vận hội mùa Đông Vancouver 2010.

Ban tổ chức hy vọng dự án tái chế đồ điện tử nói trên cũng như các nỗ lực bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội tại Tokyo 2020 sẽ được đi vào lịch sử.

Theo ban tổ chức Tokyo 2020, các loại huy chương mới biểu trưng cho năng lượng của vận động viên cũng như sự đa dạng trong những môn thi đấu.

Trong khi huy chương được làm từ đồ điện tử tái chế thì các dây đeo cũng được sản xuất từ sợi polyester tái chế bằng phương pháp hóa học và không gây hại tới môi trường. Các hộp đựng huy chương được những nghệ nhân Nhật Bản chế tác tỉ mỉ với sự phối hợp giữa các kỹ thuật truyền thống và hiện đại.

Ý kiến của bạn

Bình luận