Hypercar McLaren P1 GT “đuôi dài” sắp ra mắt tuần sau

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/07/2018 15:01

Lấy cảm hứng từ chiếc McLaren F1 GT siêu hiếm hồi năm 1997, McLaren P1 GT dựa trên P1 GTR sẽ được cải tiến về đặc tính khí động học

 

xedoisong_mclaren_p1_gt_1_xxqs

 McLaren F1 GT.

Cách đây ít lâu, hãng chế tác xe đua Lanzante - đơn vị đã từng hỗ trợ McLaren tạo ra các phiên bản đua McLaren F1 GTR trong thập niên 90 của Thế kỷ XX đã từng hé lộ sẽ tung ra phiên bản "đuôi dài" McLaren P1 GT. Dựa trên cơ sở chiếc P1 GTR, phiên bản này đã vừa được ấn định thời điểm ra mắt là vào ngày 13/7/2018 tại lễ hội tốc độ Goodwood được tổ chức tại Anh.

 Được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc siêu xe McLaren F1 GT siêu hiếm với số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc vào năm 1997, P1 GT sẽ có thiết kế được thay đổi khá nhiều so với những chiếc P1 GTR hay P1 LM hiện nay. Dù không mang tên gọi "LT" hay "Longtail", tuy nhiên chiếc xe sẽ có phần đuôi kéo dài hơn hẳn, cùng với các khe gió trên vè trước và mui tương tự như F1 GT năm nào.

 Phiên bản P1 GT đầu tiên được chế tạo, dự định sẽ xuất hiện tại Goodwood có màu sơn xanh đậm và nội thất màu kem - tương tự chiếc F1 GT đang được McLaren lưu giữ tại "đại bản doanh" của hãng. Ở bên dưới thân xe "đuôi dài", P1 GT chắc chắn vẫn được trang bị hệ động lực hybrid với động cơ V8 3.8l tăng áp kép kèm theo mô-tơ điện. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ chiếc xe sẽ giữ nguyên mức tổng công suất 986 mã lực như P1 GTR/LM hay tiếp tục được nâng cấp để trở nên mạnh mẽ hơn.

 Được biết dự án P1 GT đã được bắt đầu khi một đại gia ở Trung Đông liên hệ Lanzante để tạo ra một phiên bản "đuôi dài" của hypercar P1. Tuy nhiên có khả năng hãng sẽ chế tạo thêm 2 chiếc P1 GT nữa để ngang với số F1 GT mà McLaren trước đây đã từng chế tạo. Toàn bộ những chiếc P1 GT đều sẽ được nâng cấp từ các bản P1 LM hoặc P1 GTR hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận