Hypercar McLaren Speedtail sẽ mạnh hơn 987 mã lực

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/09/2018 08:14

Thế hệ hypercar McLaren Speedtail thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất Ultimate Series sẽ có công suất vượt quá chiếc P1 GTR, và đạt tốc độ tối đa giới hạn 350km/h.

xedoisong_mclaren_speedtail_1_rwnr
 

Trước đây từng được biết đến với tên mã là BP23, mẫu siêu xe kế tiếp thuộc dòng sản phẩm cao cấp Ultimate Series của McLaren sẽ có tên gọi chính thức là Speedtail. Vừa được công bố tên vào nửa cuối tháng 7, một số thông tin về hệ động lực của McLaren Speedtail đã vừa được đích thân ông Mike Flewitt - Giám đốc điều hành của hãng khẳng định và hé lộ tại một sự kiện dành cho khách hàng thân thiết.

 Theo ông Flewitt, Speedtail chắc chắn sẽ có công suất vượt quá mức 987 mã lực. Như vậy, chiếc xe sẽ mạnh hơn cả chiếc P1 GTR cùng các biến thể của nó như P1 LM hay P1 LT - hiện đang là những mẫu xe mạnh mẽ nhất thuộc Ultimate Series. Để có được sức mạnh này, ông Flewitt hé lộ rằng chiếc xe sẽ sử dụng một "nền tảng động cơ quen thuộc" và hệ động lực hybrid "hơi khác biệt so với ứng dụng trên P1".

xedoisong_mclaren_speedtail_2_whpn
 

Với dòng P1, McLaren đã trang bị cho chiếc xe động cơ V8 3.8l tăng áp kép mạnh 727 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện 176 mã lực để đạt tổng công suất 903 mã lực. Theo lời khẳng định của ông Flewitt nêu trên, Speedtail sẽ mạnh hơn ít nhất 84 mã lực so với người tiền nhiệm. Gần như chắc chắn chiếc xe sẽ được nâng cấp lên động cơ V8 4.0l mới, hiện đang được McLaren trang bị cho 720S và Senna. Với sức mạnh khoảng 1.000 mã lực, Speedtail có thể đạt tốc độ tối đa ngoài 391km/h.

Tuy nhiên theo ông Flewitt, chiếc xe sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa chỉ ở mức 350km/h, do McLaren không đặt nặng yếu tố đạt tốc độ cao nhất. Thay vào đó, ông chia sẻ rằng chiếc xe sẽ "đem lại cảm giác lái siêu phàm" và "siêu tiện nghi". Không giống như các hypercar khác trên thị trường vốn chỉ gây kích thích ở quãng đường ngắn, Flewitt nói rằng những người chủ sở hữu của Speedtail sẽ có thể tận hưởng những chuyến "phượt" dài hơn 3.200 cây số trong sự thoải mái.

xedoisong_mclaren_speedtail_3_yewf
 

McLaren Speedtail có giá bán 1,6 triệu bảng Anh (khoảng 49 tỉ đồng), và xe sẽ được trình làng công chúng trước khi kết thúc năm 2018, trong khi những khách hàng đã đặt mua sẽ được xem trước trong một sự kiện ra mắt dành riêng . Hiện tại, cả 106 chiếc xe dự định được McLaren sản xuất đều đã có người đặt cọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận