Hypercar Pagani Zonda Aether độc nhất vô nhị

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/06/2018 04:35

Dù đã bị "khai tử", tuy nhiên dòng siêu xe Pagani Zonda vẫn có sức sống bền bỉ khi mới đây, lại thêm một phiên bản đặc biệt được công bố.

xedoisong_pagani_zonda_aether_1_tone
 Zonda Aether.

Mặc dù đã bị Pagani tuyên bố ngừng sản xuất vào năm 2011 và thay thế bởi hậu duệ Huayra vào năm 2012, tuy nhiên kể từ đó tới nay những phiên bản mới của Pagani Zonda thỉnh thoảng vẫn được "ra lò" từ hãng siêu xe Ý. Mới đây nhất tại lễ hội Raduno được tổ chức ở Ý dành cho các chủ xe Pagani, lại có thêm một phiên bản đặc biệt mới của Pagani Zonda được ra mắt, đó là chiếc Zonda Aether.

 Dựa trên các dòng Zonda 760 Series, Zonda Aether là một chiếc hypercar mui trần với hiệu năng vận hành cao. Về thiết kế, chiếc xe chia sẻ chung bodykit khí động học, cánh đuôi lớn phía sau cũng như khe hút gió nằm ngay phía trên nắp máy giống các phiên abrn 760RS khác. Tuy nhiên, điểm khiến Zonda Aether trở nên đặc biệt đó là toàn bộ thân xe bằng sợi carbon chỉ được phủ bóng và trang trí bởi các đường viền màu đỏ, khiến chiếc xe có vẻ đẹp cực ngầu và thể thao.

xedoisong_pagani_zonda_aether_2_ofrg
 

Tông màu đen vẫn tiếp tục được Pagani ứng dụng ở bên trong cabin của chiếc xe, với toàn bộ cabin được bọc kết hợp giữa da và alcantara. Các mảnh vật liệu nêu trên được khâu lại với nhau bởi chỉ màu đỏ tương phản. Là một siêu xe hướng tới cảm giác lái, Zonda Aether vẫn chỉ được trang bị hệ thống giải trí đơn giản như những thế hệ Zonda đầu tiên, được đặt sau bảng điều khiển trung tâm bằng nhôm. Tay lái của xe được thiết kế theo phong cách xe đua và hoàn toàn không có túi khí.

 Giống như các phiên bản Zonda 760RS khác, Zonda Aether tiếp tục sử dụng động cơ V12 AMG 7.3l nạp khí tự nhiên với công suất tối thiểu 760PS, truyền sức mạnh tới cầu sau của xe. Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là nó sử dụng hộp số sàn 6 cấp thay vì số tự động hoặc ly hợp kép giống nhiều siêu xe khác hiện nay, đem tới cảm giác điều khiển thuần chất giống những mẫu xe thể thao cổ điển.

Được biết chủ nhân của chiếc Zonda Aether duy nhất trên Thế giới này cũng là người đã đặt hàng Ferrari chiếc siêu xe "hàng thửa" SP38 mới ra mắt vào tuần trước. Mức giá của chiếc xe không được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ phải nằm trong khoảng hàng triệu USD giống như những chiếc Zonda khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận