Hyundai công bố thương hiệu xe sang Genesis

Đánh giá 08/11/2015 06:17

Nếu Honda có Acura, Toyota có Lexus làm thương hiệu xe sang thì Hyundai có Genesis.

twoddsc7524

Hyundai quyết định tạo ra thương hiệu xe sang Genesis (hướng đến những khách hàng muốn trải nghiệm "smart car") không những nhằm tận dụng tỷ lệ lợi nhuận cao hơn của mảng xe sang mà còn để vực dậy từ doanh thu kém trong thời gian trước.

 Cụ thể, mặc dù doanh thu tháng 10 của tập đoàn này vẫn tăng 20% cùng với đó là tổng doanh thu 2015 tăng 5% so với năm trước, nhưng mức lãi ròng trong quý 3/2015 đã giảm 25% (còn 1,1 tỷ USD). Nguyên nhân gây nên mức suy giảm này có lẽ là do tình hình sa sút của Hyundai tại thị phần Trung Quốc.

Hyundai đã mời Luc Donckerwolke- cựu giám đốc thiết kế của Lamborghini và Bentley đến phụ trách thương hiệu Genesis vào năm tới và làm việc trực tiếp với chủ tịch kiêm giám đốc thiết kế của Hyundai (ông Peter Schreyer).

Về Genesis, thương hiệu này sẽ sở hữu 6 dòng xe sedan, SUV và xe thể thao (dự kiến trong khoảng từ nay đến năm 2020). Dòng xe đầu tiên sẽ là chiếc sedan Genesis (ra mắt từ năm 2008 và update lên thế hệ 2 năm 2013). Một điều đặc biệt đáng lưu ý đó là thương hiệu này sẽ có logo riêng thay vì việc gắn logo quen thuộc của Hyundai.

Hyundai đã gợi ý rằng khi những chiếc xe này được bán ra thị trường, nó sẽ có tên bắt đầu bằng chữ G và nối tiếp bởi những con số (G70, G80,....).

 Sự ra mắt của thương hiệu Genesis có thể coi đòn đáp trả dành cho các thương hiệu xe sang do các tập đoàn lớn của Nhật Bản phát triển, bao gồm Acura (Honda, ra mắt 1986), Infinity (Nissan, 1989) và Lexus (Toyota, 1989).

 Ban đầu, xe mang thương hiệu Genesis sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Trung Đông với thời điểm cụ thể chưa được làm rõ. 

Hyundai quyết định tạo ra thương hiệu xe sang Genesis (hướng đến những khách hàng muốn trải nghiệm "smart car") không những nhằm tận dụng tỷ lệ lợi nhuận cao hơn của mảng xe sang mà còn để vực dậy từ doanh thu kém trong thời gian trước.



Cụ thể, mặc dù doanh thu tháng 10 của tập đoàn này vẫn tăng 20% cùng với đó là tổng doanh thu 2015 tăng 5% so với năm trước, nhưng mức lãi ròng trong quý 3/2015 đã giảm 25% (còn 1,1 tỷ USD). Nguyên nhân gây nên mức suy giảm này có lẽ là do tình hình sa sút của Hyundai tại thị phần Trung Quốc.

Hyundai đã mời Luc Donckerwolke- cựu giám đốc thiết kế của Lamborghini và Bentley đến phụ trách thương hiệu Genesis vào năm tới và làm việc trực tiếp với chủ tịch kiêm giám đốc thiết kế của Hyundai (ông Peter Schreyer).

Về Genesis, thương hiệu này sẽ sở hữu 6 dòng xe sedan, SUV và xe thể thao (dự kiến trong khoảng từ nay đến năm 2020). Dòng xe đầu tiên sẽ là chiếc sedan Genesis (ra mắt từ năm 2008 và update lên thế hệ 2 năm 2013). Một điều đặc biệt đáng lưu ý đó là thương hiệu này sẽ có logo riêng thay vì việc gắn logo quen thuộc của Hyundai.



Hyundai đã gợi ý rằng khi những chiếc xe này được bán ra thị trường, nó sẽ có tên bắt đầu bằng chữ G và nối tiếp bởi những con số (G70, G80,....).

Sự ra mắt của thương hiệu Genesis có thể coi đòn đáp trả dành cho các thương hiệu xe sang do các tập đoàn lớn của Nhật Bản phát triển, bao gồm Acura (Honda, ra mắt 1986), Infinity (Nissan, 1989) và Lexus (Toyota, 1989).

Ban đầu, xe mang thương hiệu Genesis sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Trung Đông với thời điểm cụ thể chưa được làm rõ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận