Hyundai nhá hàng ôtô điện Ioniq 6 mới sớm ra mắt trong năm nay

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Thị trường 18/06/2022 19:30

Tạp chí GTVT - Khác với Ioniq 5 mang thiết kế vuông vắn, mẫu Ioniq 6 sở hữu đường nét xe tròn trịa và mềm mại, đuôi xe kiểu fastback.

Mới đây Hyundai vừa đăng tải một đoạn video ngắn giới thiệu sơ lược về mẫu sedan chạy điện Ioniq 6 sắp ra mắt trong nửa cuối năm nay.

hyundai-ioniq-6-teaser-1-750x393-18ae

Qua đoạn video trên, có thể thấy hãng xe Hàn Quốc không tiết lộ nhiều về chiếc sedan chạy điện mới, đặc biệt là thiết kế chính thức của xe. Tuy nhiên các hình ảnh spyshot gần đây đã cho thấy mẫu Hyundai Ioniq 6 sẽ có thiết kế thực tế hơn so với mẫu xe ý tưởng Prophercy được giới thiệu vào năm 2020. Dù vậy, trong đoạn video ngắn xuất hiện một viên đá cuội đại diện cho phong cách thiết kế mượt mà và mềm mại của xe.

Trong các hình ảnh spyshot mới nhất, Hyundai Ioniq 6 là một mẫu sedan mang thiết kế fastback khá thể thao thay vì thiết kế sedan truyền thống. Các đường nét trên thân xe cũng khá tròn trịa và mêm mại, giúp mẫu xe điện này có tính khí động học tốt hơn, từ đó kéo dài thời gian sử dụng pin.

7

Theo giới thạo tin, Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ trang bị kết cấu pin 800V, mang đến cho xe phạm vi vận hành 482 km, tương thích sạc nhanh 350 kW tương tự như người anh em Kia EV6. Khi được cắm vào dòng sạc cao nhất, dự kiến bộ pin của Hyundai Ioniq 6 có thể được sạc từ 5 lên 80% chỉ trong 18 phút.

Hệ truyền động của Ioniq 6 dự kiến cũng sẽ giống với Ioniq 5, bao gồm thiết lập mô-tơ điện đơn hoặc kép, tương ứng với khả năng truyền động cầu sau hoặc truyền động 4 bánh. Bộ pin của dự kiến có dung lượng khoảng 77,6 kWh hoặc cao hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận