Hyundai phát triển công nghệ tự lái dựa trên trí tuệ nhân tạo

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 22/10/2019 05:25

Hyundai đã phát triển công nghệ có tên SCC-ML, cho phép ôtô sẽ phân tích cách thức điều khiển xe của tài xế và cho phép tự động lái một phần theo chức năng kiểm soát hành trình thông minh.

hyundai640x427 (1)

Hãng chế tạo ôtô Hyundai Motor Group của Hàn Quốc ngày 21/10 cho biết đã phát triển một công nghệ tự hành dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và sẽ ứng dụng công nghệ này vào các mẫu ôtô mới của hãng.

Hyundai đã phát triển công nghệ nói trên, có tên SCC-ML, theo đó ôtô sẽ phân tích cách thức điều khiển xe của tài xế và cho phép tự động lái một phần theo chức năng kiểm soát hành trình thông minh.

Theo Hyundai, đây là lần đầu tiên một hãng sản xuất ôtô phát triển công nghệ tự hành dựa trên AI trong ngành công nghiệp ôtô.

Để sử dụng tính năng SCC - một công nghệ cốt lõi của hệ thống hỗ trợ lái xe của Hyundai - tài xế phải thiết lập tốc độ của xe, khoảng cách với các xe khác cũng như những điều kiện khác. Công nghệ SCC-ML cho phép sử dụng công nghệ tự hành Level 2.5 trong một chiếc xe.

Hyundai Motor và chi nhánh Kia Motors Corp. cho hay họ có kế hoạch ứng dụng từng bước công nghệ này vào các mẫu ô tô mới của họ. Hiện có 5 cấp độ lái xe tự động theo đánh giá của Hiêp hội Kỹ sư Tự động Quốc tế.

Hyundai Mobis Co., chi nhánh sản xuất phụ tùng ôtô của Hyundai, đã phát triển công nghệ tự hành Cấp độ 2, theo đó tài xế có thể chuyển làn đường trên đường cao tốc cũng như đi vào hoặc ra các tuyến cao tốc nếu tài xế chỉ bật đèn báo hiệu.

Hyundai dự định thực hiện kế hoạch thương mại hóa công nghệ tự hành Cấp độ 2 trong năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận