Trong tuyên bố ra mắt thương hiệu mới Genesis, phó chủ tịch của Hyundai Motors, ông Chung Euisun cho biết: "Chúng tôi đã tạo ra thương hiệu Genesis với trọng tâm vào những khách hàng mong muốn một trải nghiệm xe hơi thông minh có thể giảm thiểu thời gian và công sức, với những sáng tạo thực tế có thể mang lại cảm giác thỏa mãn".
Tập đoàn Hàn Quốc đã đưa ra quyết định này nhằm tận dụng tỷ lệ lợi nhuận cao hơn của mảng xe sang và nhằm phục hồi từ doanh thu yếu ớt trong thời gian vừa qua. Trong khi doanh thu của Hyundai tháng 10 vẫn tăng 20% và tổng doanh thu 2015 đã tăng 5% so với 2014, mức lãi ròng mà công ty thu được trong quý 3 vừa qua đã giảm 25% xuống còn 1,1 tỷ USD. Mức suy giảm khá lớn này được cho là đến từ tình hình sa sút của Hyundai tại Trung Quốc.
Hyundai cũng đã tuyển mộ Luc Donckerwolke, cựu giám đốc thiết kế của Bentley và Lamborghini đến lãnh đạo đơn vị Genesis vào năm sau. Donckerwolke sẽ làm việc trực tiếp với chủ tịch và giám đốc thiết kế của Hyundai, ông Peter Schreyer.
Theo kế hoạch của Hyundai, thương hiệu Genesis sẽ sở hữu 6 dòng xe sedan, xe thể thao và SUV trong khoảng thời gian từ nay tới 2020. Dòng xe đầu tiên mang thương hiệu này là chiếc sedan Genesis ra mắt từ năm 2008 và mới được nâng cấp lên thế hệ thứ 2 vào năm 2013 vừa qua.
Trong khi vẫn được quảng bá là các mẫu xe của Hyundai, xe Genesis sẽ được hạn chế gắn logo của tập đoàn. Thay vào đó, dòng xe này sẽ được gắn logo Genesis mới.
Khi những chiếc xe mang thương hiệu Genesis ra mắt trên thị trường, chúng sẽ được đặt tên gọi bắt đầu bằng chữ "G" và tiếp nối bởi một con số. Theo gợi ý của Hyundai, những chiếc xe này có thể được đặt tên G70, G80 hoặc G90 tùy thuộc theo thị trường.
Sự ra mắt của thương hiệu Genesis có thể coi đòn đáp trả dành cho các thương hiệu xe sang do các tập đoàn lớn của Nhật Bản phát triển, bao gồm Acura (Honda, ra mắt 1986), Infinity (Nissan, 1989) và Lexus (Toyota, 1989).
Ban đầu, xe mang thương hiệu Genesis sẽ được ra mắt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Trung Đông với thời điểm cụ thể chưa được làm rõ. Hyundai gia nhập vào thị trường Mỹ từ năm 1986 với chiếc Excel và đã bán được tổng cộng 10 triệu chiếc xe hơi từ đó tới nay tại thị trường này. Hiện tại, Hyundai và thương hiệu con Kia cùng nắm giữ 8% thị phần tại thị trường Mỹ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.