Hyundai Sonata 2020 hybrid sẽ dùng mái năng lượng mặt trời

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/07/2019 07:03

Hyundai Sonata 2020 hybrid được biết tới là mẫu xe đầu tiên sử dụng mái panel năng lượng mặt trời để sạc pin.


2020-hyundai-sonata-hybrid-03

Hyundai Sonata 2020 hybrid dùng mái năng lượng mặt trời, hộp số mới.

Đầu năm nay, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã giới thiệu ra thị trường mẫu  sedan cỡ trung Sonata thế hệ mới với hai tuỳ chọn là động cơ xăng thông thường. Tại triển lãm ô tô New York 2019, hãng xe Hàn Quốc đã tuyên bố rằng một biến thể hybrid sẽ sớm được ra mắt tới khách hàng, cùng với mô hình N Line hứa hẹn mạnh hơn 275 mã lực.

Như lời công bố từ trước đó, mới đây, phiên bản hybird của mẫu xe Hyundai Sonata 2020 vừa được công bố tại Seoul, Hàn Quốc.

Hyundai Sonata 2020 hybrid chính thức lộ diện 

Xét về ngoại thất, Sonata 2020 hybrid không có nhiều sự khác biệt so với các biến thể thông thường khác. Tuy nhiên vẫn có một số chi tiết mới xuất hiện là huy hiệu BlueDrive nhỏ gắn trên chắn bùn trước. Phía trước là hệ thống cụm đèn pha LED thanh mảnh đặc trưng, bộ lưới tản nhiệt với hoa văn đặc biệt và có một cánh lướt gió phía sau tinh tế hơn.  

Phía nhà sản xuất cho biết Hyundai Sonata 2020 hybrid sẽ là chiếc xe đầu tiên sử dụng mái panel năng lượng mặt trời để sạc pin. Hyundai cho biết rằng mái panel năng lượng mặt trời có thể kéo dài khoảng cách đi lại của Sonata hybrid với quãng đường là 1.300km mỗi năm.

Dưới mui xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới Smartstream mới của Hyundai, sản sinh ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187Nm. Nó được ghép nối với một động cơ điện 38 kilowatt cho công suất kết hợp 192 mã lực.

Kết hợp với động cơ trên Hyundai Sonata hybrid 2020 là hộp số tự động 6 cấp, có tính năng Active Shift Control (ASC). Hyundai cho biết nhờ được trang bị ASC nên Sonata được cải thiện về khả năng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền, điều này đạt được bằng cách giảm thiểu ma sát trong quá trình sang số.

VNF-Hyundai-Sonata-2020-hybrid-ra-mat-dung-tam-pin

 Hyundai Sonata hybrid 2020 là mẫu xe đầu tiên được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe

Khi được mở bán ra vào năm tới, Hyundai Sonata 2020 hybrid sẽ được trang bị tất cả các công nghệ mới nhất như chìa khóa kỹ thuật số và một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe tích cực khác.

Đáng chú ý là chức năng chìa khóa kỹ thuật số cho phép chủ xe có thể khởi động xe từ xa cũng như kích hoạt báo động chỉ với một ứng dụng trên điện thoại.

Ý kiến của bạn

Bình luận