Hyundai Tucson 2022 1.6 Turbo 4x4, liệu có mạnh thực sự?

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/07/2022 06:30

Tạp chí GTVT - Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo trang bị hệ dẫn động bốn bánh đã thể hiện sự mạnh mẽ trên nhiều địa hình khác nhau.

 

Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo được trang bị hệ dẫn động bốn bánh

Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo được trang bị hệ dẫn động bốn bánh

Trong ba ngày 27, 28 và 29/6/2022, hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên cung đường từ TP. HCM đi Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi tới Mũi Né (Bình Thuận), rồi quay về điểm xuất phát với quãng đưởng tổng cộng  khoảng 700km. Trên hành trình lên Đà Lạt với những đoạn đèo quanh co rất phù hợp để thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo kèm hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, niềm tự hào công nghệ của Hyundai.

Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Chiếc xe với 5 người lớn tổng cộng khoảng 350kg và 5 va li hành lý loại cùng nhiều thiết bị khiến chiếc xe có trọng tải lên đến gần 500kg. Tải trọng trên có thể sẽ làm khó với khá nhiều mẫu xe trên các cung đường đèo lên Đà Lạt với liên tiếp các khúc cua tay áo.Thế nhưng Tucson 2022 vẫn nhẹ nhàng êm ái qua từng con dốc.

Khi hành trình đến đồi cát Bình Thuận, hệ dẫn động 4 bánh HTRAC của Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo đã có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời, bất chấp trọng tải xe không hề nhỏ. Khi người điều khiển xe tăng tốc đột ngột, hệ thống 4 bánh dẫn động toàn thời gian bứt lên khỏi những mô cát mềm lún một cách nhẹ nhàng. Kể cả khi xoay vòng tại chỗ, động lực được truyền thẳng xuống 4 bánh khiến các bánh cùng gia tăng lực bám đường, kéo tải trọng xe và người ngồi trên xấp xỉ 2 tấn vọt đi nhẹ nhàng.

 Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo đã có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời tại Bình Thuận.

Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo đã có màn thể hiện sức kéo tuyệt vời tại Bình Thuận.

Đối với lần nâng cấp này, bản turbo lắp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC. Các bản còn lại vẫn dẫn động cầu trước. Chế độ Eco (tiết kiệm), tùy địa hình mà tỷ số sẽ linh hoạt chuyển 100:0-80:20, chế độ Comfort (thoải mái) sẽ là 80:20-65:35 và cuối cùng, ở chế độ Sport (thể thao) sẽ là 65:35 hoặc 50:50.

Hyundai Tucson 2022 sử dụng khung gầm mới mang mã N3, giúp xe cứng vững và nhẹ hơn. Đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho SantaFe thế hệ mới.

Khoang lái khá rộng rãi.

Khoang lái khá rộng rãi.

Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm, có thêm sưởi vô-lăng, sưởi và làm mát hàng ghế trước, nhớ ghế 2 vị trí (bản 2.0 dầu, 1.6 Turbo), lẫy chuyển số sau vô-lăng, 8 loa Bose, camera 360.

Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa. Tất cả những tiện nghi này đều lần đầu xuất hiện trên Tucson.

Hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên lộ trình khoảng 700km đường hỗn hợp.

Hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 trên lộ trình khoảng 700km đường hỗn hợp.

Tucson 1.6 turbo phiên bản  cao cấp được trang bị cần số dạng nút bấm giống như trên SantaFe thay cho kiểu cần số truyền thống.

Nội thất xe mang phong cách giống đàn anh Santa Fe với bảng đồng hồ tài xế dạng điện tử và màn hình giải trí thiết kế mới

Hyundai Tucson 2022 sử dụng khung gầm mới mang mã N3.

Hyundai Tucson 2022 sử dụng khung gầm mới mang mã N3.

Điểm mới nữa là gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense sẽ được bổ sung trên tất cả các phiên bản, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường LFA, camera quan sát điểm mù hiển thị trên màn hình người lái, phòng tránh va chạm trước FCA, ga tự động thích ứng.

Hyundai Tucson có hệ thống hỗ trợ an toàn như: ABS, BA, EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BCA, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Ý kiến của bạn

Bình luận