Hyundai Tucson Hybrid với động cơ điện có gì đặc biệt?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/06/2018 06:01

Với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu crossover Hyundai Tucson, bản hybrid đã được bổ sung vào dòng xe với mô-tơ điện trợ lực cho động cơ đốt trong.

 

xedoisong_hyundai_tucson_hybrid_1_tktm
Với hệ thống mild hybrid, Hyundai hướng tới mục tiêu giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và hàm lượng CO2 thải ra không khí đạt 7%. 

Tại triển lãm New York Auto Show tổ chức vào cuối tháng 3/2018, phiên bản Hyundai Tucson 2019 nâng cấp giữa vòng đời đã được công bố. Vào thời điểm đó, Hyundai có tiết lộ rằng dòng crossover hạng C này sẽ có một model với hệ động lực hybrid hạng nhẹ (mild hybrid). Tới nay, những thông tin chi tiết về Hyundai Tucson Hybrid - mẫu xe Hyundai đầu tiên với hệ thống mild hybrid 48V đã được công bố.

 Với phiên bản này, Hyundai đã trang bị cho xe thêm hệ thống mild hybrid 48v kết hợp cùng động cơ diesel 2.0l truyền thống. Hệ động lực hybrid của xe gồm một khối pin 48V 0,44 kWh lithium-ion, động cơ điện trợ lực kiêm mô tơ đề Mild Hybrid Starter Generator (MHSG), một bộ chuyển nguồn DC/DC công suất thấp và một bộ biến tần. Động cơ điện của xe có thể trợ lực thêm 16PS cho máy diesel, với nguồn được cung cấp bởi khối pin 48V nêu trên. Khi xe giảm tốc và phanh, năng lượng dư thừa sẽ được tái tạo để sạc pin.

 Trong khi đó, động cơ diesel nêu trên cho công suất 186 mã lực và hiện là loại máy mạnh nhất của Hyundai Tucson 2019. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, truyền sức mạnh tới cả 4 bánh.

 Vào mùa xuân 2019, Hyundai sẽ tiếp tục kết hợp hệ thống mild hybrid 48V với động cơ diesel 1.6l Smart Stream mới cho Tucson. Các phiên bản sử dụng động cơ này sẽ có 2 mức công suất là 115 hoặc 133PS, truyền sức mạnh tới cầu trước qua hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Trong khi đó, Hyundai Tucson Hybrid 2.0 sẽ được đưa vào sản xuất từ tháng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận