KIA Optima 2014 là một trong những mẫu xe bị triệu hồi đợt này. |
Những chiếc xe này có nguy cơ cháy do ống tiếp liệu áp suất cao có thể bị hỏng hoặc được lắp đặt không đúng cách trong quá trình thay thế động cơ trong đợt triệu hồi trước đó, và việc lắp đặt sai đó có thể tăng nguy cơ gây cháy cho xe.
Đồng thời, hai nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cũng sẽ cập nhật phần mềm cho 3,7 triệu xe nhằm bảo vệ chúng khỏi hỏng hóc từ bên trong, và họ cũng sẽ kéo dài thời gian bảo hành cho các vấn đề động cơ. Phần mềm "cảm biến kích nổ" phát hiện những rung động cho thấy sự hao mòn quá mức trên ổ trục thanh truyền.
Đợt triệu hồi mới này liên quan đến 68.000 chiếc KIA Optima, Sorento và Sportage đời từ 2011 đến 2014, trong khi Hyundai có 100.000 xe Hyundai Sonata 2011-2014 và Hyundai Santa Fe Sport 2013-2014 bị ảnh hưởng.
KIA cho biết có 6 vụ cháy xảy ra do lỗi triệu hồi nhưng không có báo cáo nào về chấn thương xảy ra, trong khi Hyundai cho biết họ chưa nhận được báo cáo nào về các vụ cháy liên quan.
Vào tháng 5/2017, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa kỳ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra chính thức về các đợt triều hồi với tổng số lượng 1,7 triệu xe Hyundai và KIA vì lỗi động cơ.
Vào tháng 11/2018, Reuters cũng báo cáo rằng các công tố viên liên bang đã thực hiện một cuộc điều tra với Hyundai và KIA để xác định xem liệu các đợt triệu hồi xe liên quan đến lỗi động cơ có được tiến hành đúng cách hay không. Hai hãng xe trên đã từ chối bình luận.
Năm 2015, Hyundai đã triệu hội 470.000 chiếc xe Sonata tại Mỹ, cho biết việc lỗi máy có thể ảnh hưởng đến hàng loạt xe, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Trong cùng thời điểm, KIA không triệu hồi chiếc xe nào dù cũng dùng chung động cơ Theta II với Hyundai Sonata.
Hyundai Sonata đã bị triệu hồi nhiều lần tại Mỹ. |
Vào tháng 3/2017, Hyundai đã mơ rộng đợt triệu hồi tại Mỹ lên tới 572.000 chiếc Sonata và Santa Fe Sport với động cơ Theta II.
Cùng đợt đó, KIA cũng triệu hồi 618.000 chiếc Optima, Sorento và Sportage, tất cả đều sử dụng chung một động cơ.
Đợt triệu hồi, được thực hiện tại Canada và Hàn Quốc, đã khiến hai nhà sản xuất mất 360 tỷ won (khoảng 319 triệu USD). Trung tâm An toàn Ôtô hồi tháng 10 cũng đã yêu cầu hai hãng Hyundai và KIA triệu hồi khẩn cấp 2,9 triệu chiếc ôtô vì có khả năng gây cháy động cơ.
Phát ngôn viên của NHTSA đã từ chối bình luận vì đang trong thời gian chính phủ Mỹ đóng cửa. Cơ quan an toàn ôtô này vẫn chưa xem xét đệ nghị thu hồi hay đăng tải các chiến dịch triệu hồi mới trên trang web của mình.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.