Hyundai và Rolls-Royce sản xất máy bay cá nhân động cơ điện

Tác giả: Phương Anh

saosaosaosaosao
Thế giới xe 20/07/2022 08:30

Tạp chí GTVT - Hai tập đoàn Hyundai và Rolls-Royce đặt mục tiêu đưa máy bay chạy bằng pin nhiên liệu vào không trung vào năm 2025.

 

Ông Jaiwon Shin, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Rolls-Royce để dựa trên chuyên môn hàng không và chứng nhận của họ nhằm đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống động cơ đẩy pin nhiên liệu hydro”. “Chúng tôi tin rằng đây là công nghệ quan trọng để hỗ trợ mục tiêu của ngành hàng không toàn cầu là bay không carbon vào năm 2050.”

Đại diện của tập đoàn Hyundai và Rolls-Royce .

Đại diện của tập đoàn Hyundai và Rolls-Royce .

Cùng nhau, các công ty sẽ hợp tác phát triển hệ thống động cơ đẩy cho máy bay không người lái chở khách sử dụng công nghệ pin nhiên liệu điện và hydro dựa trên nền tảng di động Hàng không Khu vực của Hyundai. Họ cũng sẽ làm việc để chuẩn bị cho Rolls-Royce Holdings sản xuất các hệ thống động lực này.

Kết quả cuối cùng của sự hợp tác sẽ là cung cấp một cuộc trình diễn máy bay điện pin nhiên liệu vào năm 2025, với mục đích cuối cùng là đưa hệ thống đẩy của phương tiện đó đến với thị trường cơ động hàng không tiên tiến rộng lớn hơn.

Kí kết hợp tác đã được xác lập.

Kí kết hợp tác đã được xác lập.

Ông Rob Watson, chủ tịch Rolls-Royce Electrical cũng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Hyundai Motor Group. “Thị trường Máy bay di động nâng cao mang lại tiềm năng thương mại lớn và sự hợp tác này hỗ trợ tham vọng chung của chúng tôi trong việc dẫn đầu trong thị trường Máy bay di động nâng cao.”

Các công ty cho biết, sử dụng hydro làm nguồn nhiên liệu mang lại tất cả các lợi ích của động cơ điện (cả âm thanh bị triệt tiêu và lượng khí thải thấp) cũng như tầm xa. Các công ty cũng sẽ làm việc để đưa pin nhiên liệu hydro, hệ thống lưu trữ và cơ sở hạ tầng vào thị trường hàng không vũ trụ.

Supernal, đơn vị vận tải hàng không tiên tiến có trụ sở tại Mỹ của Tập đoàn Hyundai Motor, có kế hoạch bắt đầu bay khách hàng ở các khu vực thành thị vào năm 2028. Hyundai có kế hoạch triển khai các chuyến bay tầm xa hơn vào những năm 2030.

Ý kiến của bạn

Bình luận