Indonesia bắt 12 người liên quan đến vụ đánh bom liên hoàn

Chính trị 17/01/2016 05:18

Mới đây, lực lượng an ninh Indonesia vừa bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến vụ tấn công tại thủ đô Jakarta hôm 14/1.

Ngày 16/1, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia Badrodin Haiti cho biết các lực lượng an ninh đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến các vụ nổ súng và đánh bom tự sát tại thủ đô Jakarta hôm 14/1. Các đối tượng này đến từ Tây và Trung Java, Đông Kalimantan.

Cũng trông ngày 16/1, nhà chức trách Indonesia cho biết đã xác định được danh tính nghi phạm thứ 2 có liên quan đến vụ tấn công này. Nghi phạm thứ hai được xác định là Muhammad Ali.

Trước đó, cảnh sát Indonesia đã xác định được danh tính kẻ chủ mưu là Bahrun Naim (32 tuổi, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng). Tên này bị cho là đã tuyển mộ Afif và hỗ trợ tài chính cho các hoạt động khủng bố.

Cảnh sát đã kiểm tra nhà hai nghi phạm trên tại Tây Java vào ngày 15/1.

Indonesia bắt 12 người liên quan đến vụ đánh bom khủng bố Jakarta

Indonesia bắt 12 người liên quan đến vụ đánh bom khủng bố Jakarta.

Cũng trong ngày 15/1, Nhà chức trách Malaysia bắt giữ một kẻ thừa nhận sắp đánh bom tự sát tại một nhà ga ở thủ đô Kuala Lumpur. Tên này nhận yêu cầu từ một thành viên IS ở Syria. Ba kẻ khác bị bắt trước đó khi vừa trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 10h45 ngày 14/1, một quả bom phát nổ bên ngoài quán cà phê Starbucks ở trung tâm Jakarta, rồi một vụ nổ khác xảy ra 20 giây sau đó. Sau nhiều giờ đấu súng, cảnh sát đã tiêu diệt 5 nghi phạm tấn công, hai dân thường cũng thiệt mạng. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận