Infiniti QX50 2018 chính thức "trình làng" tại triển lãm Los Angeles

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/12/2017 06:25

Infiniti QX50 2018 - mẫu xe thương mại đầu tiên trên Thế giới với động cơ tỉ số nén biến thiên đã vừa được ra mắt.


 

xedoisong_infiniti_qx50_1_oglo
Dù không được ấn tượng như đèn pha full LED của phiên bản ý tưởng, nhưng QX50 vẫn có cặp đèn trước đẹp mắt, được Infiniti lấy cảm hứng từ đôi mắt người. 

Nằm trong phân khúc crossover hạng D cao cấp, Infiniti QX50 2018 sẽ đại diện cho Infiniti để cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes GLC, BMW X3 hay Audi Q5. Phiên bản ý tưởng của chiếc xe là QX Sport Inspiration Concept đã xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Bắc Kinh vào tháng 4/2016, sau đó đầu năm nay Infiniti đã ra mắt QX50 Concept hoàn thiện hơn tại triển lãm Detroit. Như vậy, Infiniti cũng đã lựa chọn thị trường Mỹ làm nơi ra mắt QX50 thế hệ mới lần đầu tiên, khi chiếc xe vừa xuất hiện tại triển lãm Los Angeles

So với phiên bản ý tưởng QX50 Concept hồi đầu năm, chiếc QX50 thương mại về cơ bản sử dụng chung thiết kế, chỉ được "tối giản hóa" và sửa đổi một số chi tiết để cắt giảm chi phí sản xuất. Giống như những mẫu Infiniti thế hệ mới, QX50 cũng sở hữu ngôn ngữ thiết kế mang tên "Powerful Elegance" (tạm dịch: Sự mạnh mẽ thanh lịch). Chính vì vậy, chiếc xe vẫn mang đầy đủ các chi tiết mang tính nhận diện thương hiệu như lưới tản nhiệt Double Arch bóp hai đầu, những bề mặt cong mềm mại và cột D hình lưỡi liềm.

Trong khi đó, đèn hậu đem tới cho xe vẻ sắc sảo với kiểu dáng lưỡi dao. Phong cách thiết kế năng động còn được thể hiện ở nắp ca-pô hình vỏ sò, những đường nét nổi đậm, chụp ống xả kép chrome và các tùy chọn mâm 19-20 inch.

 Không giống như các đối thủ hiện nay, Infiniti đã thiết kế cabin của QX50 thế hệ mới theo bố cục truyền thống, thay vì gây "choáng ngợp" bởi các chi tiết công nghệ cao như hệ thống đèn LED nhiều màu hay bảng đồng hồ kỹ thuật số. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn không hề lạc hậu khi bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 7 inch, phía trên là hệ thống thông tin giải trí InTouch với màn hình 8 inch.

 Ngoài ra, Infiniti QX50 thế hệ mới còn có thêm cả màn hình hiển thị trên kính HUD. Để đem tới sự sang trọng cho nội thất, nhiều loại da đa dạng cùng các chi tiết ốp gỗ hoặc làm từ kim loại bóng đã được sử dụng. Không chỉ sang trọng, nội thất của xe còn rộng rãi và linh hoạt. Khi gập hết hàng ghế sau lại, thể tích khoang hành lý trên QX50 có thể mở rộng tối đa tới 1.823l.

 Trên QX50 mới, Infiniti đã trang bị cho chiếc xe động cơ VC-Turbo 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng mới, với công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Động cơ này được nối với hộp số X-Tronic tự động vô cấp, được thiết kế để "giả lập" hộp số 8 cấp truyền thống. Tùy từng phiên bản, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

 Điểm đặc biệt nhất của QX50 đó là khối động cơ VC-Turbo được trang bị hệ thống thay đổi tỉ số nén biến thiên. Đây là loại động cơ sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới sử dụng công nghệ này, với khả năng thay đổi tỉ số truyền trong khoảng từ 8:1 tới 14:1. Lợi ích của động cơ mới đó là đảm bảo cả 2 yếu tố là hiệu năng cao và tính tiết kiệm nhiên liệu cho QX50, tùy thuộc điều kiện vận hành. Mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt cho 2 loại hệ dẫn động cầu trước - 4 bánh lần lượt là 8,7 và 9,04l/100 km.

Là một mẫu crossover hạng D sang trọng, QX50 đương nhiên cũng được tích hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái cao cấp như cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, chống va chạm khi lùi xe, phanh khẩn cấp, nhận biết người đi bộ... Đặc biệt, xe còn có tính năng tự lái bán tự động ProPilot, với khả năng tự lái trên một làn đường mà không cần người lái phải can thiệp vào chân ga, chân phanh hay tay lái.

 Hiện tại Infiniti chưa công bố giá và thời điểm bán ra của QX50 thế hệ mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận