Jaguar IPACE-. |
Ở bảng kế hoạch vừa được Jaguar Land Rover (JLR) công bố, hãng đã sử dụng 2 khái niệm là "hoạt động sản phẩm" (Product Actions) và tên gọi (Nameplates). Trong đó, Nameplates chính là tổng số lượng các dòng xe của cả 2 thương hiệu này và Product Actions bao gồm toàn bộ các chương trình công bố ra mắt chúng, cũng như các đợt nâng cấp lớn nhỏ khác nhau và bổ sung các phiên bản cấu hình mới.
Trong năm tài chính 2019, JLR sẽ dự tính ra mắt 19 san phẩm mới, sau đó con số này sẽ lần lượt tăng lên thành 38 và 42 trong khoảng thời gian từ 2020-2021 và 2022-2024. Như vậy, kể từ năm tài chính 2019 tới 2024 hay năm thường từ 2018 tới 2025, sẽ có tổng cộng 99 mẫu xe mới được 2 thương hiệu này ra mắt. Trong khi đó, tổng số lượng các dòng sản phẩm của cả 2 thương hiệu sẽ tăng từ 13 lên 16 mẫu xe. Như vậy kể từ nay tới năm 2025, JLR sẽ có thêm tổng cộng 3 mẫu xe hoàn toàn mới.
Bên cạnh việc tiết lộ về kế hoạch ra mắt xe mới, JLR cũng chia sẻ thêm thông tin của các nền tảng chassis được hãng sử dụng. Hiện tại, các dòng xe của hãng đang sử dụng 6 nền tảng chassis khác nhau là D8, D7a, D7u, D2a, D6a và D7e. Trong đó, nền tảng D8 đang được sử dụng cho các dòng crossover hạng C như Range Rover Evoque, Land Rover Discovery Sport và Jaguar E-Pace. Chassis D7a thuộc về Jaguar XE, XF, F-Pace và Range Rover Velar. Những mẫu SUV như Land Rover Discovery, Range Rover Sport và Range Rover dựa trên nền tảng D7u.
Cuối cùng, mẫu xe thể thao Jaguar F-Type là đại diện duy nhất sử dụng nền tảng D6a - tương tự như trường hợp của sedan hạng sang XJ và xe điện I-PACE với các chassis D2a và D7e. Có thể thấy rằng hiện tại cách đặt tên và sử dụng những nèn tảng chassis của JLR khá rối rắm, chính vì vậy hãng đang muốn tạo ra một nền tảng duy nhất với tên gọi MLA (Modular Longtitudinal Architecture - Kiến trúc module dọc).
Từ nay tới năm 2025, JLR đang muốn chuyển toàn bộ các dòng xe sang sử dụng MLA, với ưu điểm là cho phép sử dụng các cấu hình động cơ một cách linh hoạt hơn - bao gồm cả động cơ đốt trong, mild hybrid, hybrid plug-in và động cơ điện toàn phần.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.