Jaguar trở thành mục tiêu “đạo nhái” của xe điện Trung Quốc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/05/2018 09:45

Mẫu crossover chạy điện Hanteng EV tới từ Trung Quốc vừa bị lộ diện đã gây chú ý khi "copy" thiết kế phần đầu đặc trưng của các dòng xe Jaguar.

xedoisong_jaguar_china_1_fuxm
Ngoài những hình ảnh lộ diện, các thông số kỹ thuật chi tiết của Hanteng X3 vẫn là một bí ẩn. Chiếc xe được dự đoán sẽ ra mắt ở triển lãm ô tô Thành Đô, diễn ra tại Trung Quốc vào mùa thu sắp tới.

Nếu nhìn vào những hình ảnh dựng 3D của chiếc crossover xuất hiện trong bài viết này, ngay cả những người yêu xe hơi cũng dễ dàng nhầm tưởng nó là một mẫu xe sắp ra mắt của thương hiệu ô tô hạng sang Anh Quốc Jaguar. Tuy nhiên trên thực tế, nó là một mẫu xe điện được sản xuất bởi công ty Trung Quốc Hanteng, và chuẩn bị được chính thức công bố tại thị trường đông dân nhất Thế giới này.

 Cái tên Hanteng nghe có vẻ khá xa lạ - đây là thương hiệu con của Zotye. Trước đây, chính Zotye cũng đã nổi tiếng khi nhái kiểu dáng y hệt chiếc Macan của Porsche, cũng như tung ra nhiều dòng SUV và crossover "mang phong cách" Range Rover hay Maserati. Quay trở lại với Hanteng, mẫu crossover chạy điện sắp ra mắt của hãng sở hữu phần đầu dễ dàng gây nhầm lẫn với các dòng xe Jaguar với lưới tản nhiệt lớn nằm thẳng đứng, logo ở chính giữa và cặp đèn pha sắc sảo hai bên.

 Trong khi đó, phần đuôi xe giống như một sự kết hợp giữa Jaguar và Porsche. Dù "mượn" ý tưởng thiết kế từ nhiều hãng xe nổi tiếng ở phần đầu và đuôi, tuy nhiên Hanteng cũng đã cố gắng tự thiết kế phần thân hai bên để sản phẩm của mình có sự khác biệt. Khi được bán ra, mẫu crossover này dự đoán sẽ có được gọi là Hanteng X3 - cái tên khá dễ liên tưởng tới chiếc crossover của BMW. Ngoài phiên bản hệ động lực điện, chiếc xe sẽ còn có cả một số bản chạy xăng truyền thống.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận