Kawasaki Z1000 chuẩn bị nâng đẳng cấp, trở thành siêu mô tô “hàng khủng”

Tác giả: Xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/01/2020 06:17

Chính xác hơn, khối động cơ của Kawasaki Z1000 sẽ được hãng mô tô siêu cao cấp Ý Bimota tận dụng để tạo ra một mẫu superbike hoài cổ có tên KB4.


xedoisong_bimota_kb4_kawasaki_z1000_1_qcmh

 Bimota KB4 thế hệ đầu tiên

Tại triển lãm EICMA 2019, nhà sản xuất mô tô thủ công cao cấp Ý Bimota đã chính thức trở lại với mẫu siêu mô tô TesiH2 dựa trên cơ sở dòng Kawasaki H2 đình đám. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên Bimota tận dụng động cơ Kawasaki để tạo ra một mẫu siêu mô tô cho riêng mình. Trong cuối thập niên 70 của Thế kỷ XX, chiếc Kawasaki Z1000 thế hệ đầu tiên cũng từng "hiến tim" để tạo ra dòng sportbike Bimota KB4.

 Và vào mùa hè tới đây, Bimota KB4 sẽ một lần nữa trở lại - đương nhiên dựa trên các công nghệ của Thế kỷ XXI. Theo người phát ngôn chính thức của Bimota, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe sẽ bắt đầu lăn bánh ngoài đường vào mùa xuân 2020 này để có thể bắt đầu quá trình tiền sản xuất vào mùa hè năm nay. Ý tưởng của Bimota đối với KB4 thế hệ mới đó là một chiếc superbike hoài cổ chỉ nhỏ tương đương các dòng mô tô 600cc, nhưng mạnh ngang xe 1.000cc.

xedoisong_bimota_kb4_kawasaki_z1000_2_rpsx

Giống như thế hệ đầu tiên và TesiH2, KB4 2020 sẽ dựa trên nền tảng của một chiếc Kawasaki - cụ thể hơn là chiếc Ninja 1000SX. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe được trang bị máy 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút. Những cải tiến bao gồm hệ thống điền khiển bướm ga điện tử thế hệ mới, thông số về trục cam đã được điều chỉnh và họng hút gió vào lanh 1 và 4 ngắn hơn.

 Do Ninja 1000SX chính là chiếc sport touring Z1000SX đổi tên và vẫn dùng động cơ của dòng naked bike Z1000, về cơ bản KB4 2020 vẫn có "gen" giống như người tiền nhiệm trực tiếp của mình. Ngoài động cơ, bảng đồng hồ màn hình màu cùng những trang bị tiêu chuẩn: Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control) 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain như trên Ninja 1000 SX cũng tái xuất hiện trên KB4.

Tuy nhiên ngoài những phần trên tận dụng từ Kawasaki, Bimota sẽ thiết kế cho KB4 bộ khung hoàn toàn mới đi kèm với mâm, gắp và hệ thống phanh "hàng hiệu". Gói xung quanh chiếc xe là thiết kế vỏ ngoài tân hoài cổ, gợi nhớ về chiếc KB4 thế hệ đầu tiên. Là một mẫu mô tô "hàng thửa" chế tạo thủ công với các phụ tùng cao cấp, chắc chắn KB4 sẽ có giá đắt hơn nhiều so với một chiếc Z1000 hay Ninja 1000SX nguyên bản.

Ý kiến của bạn

Bình luận