Toyota Aygo thế hệ tiếp theo dự kiến là một phiên bản chạy điện hoàn toàn |
Toyota Aygo chính thức ra mắt công chúng thế giới vào năm 2014. Đây cũng là mẫu xe duy nhất của hãng xe Nhật phân phối tại thị trường châu Âu mà không có phiên bản hybrid. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, mẫu xe kế nhiệm của Aygo sẽ một phiên bản chạy điện hoàn toàn.
Johan Van Zyl, CEO chi nhánh Toyota tại châu Âu cho biết: "Toyota Aygo là một sản phẩm tốt để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi sống tại các khu đô thị đông đúc. Đây vẫn là một phân khúc tiềm năng mà Toyota đang khai thác".
Bên cạnh đó, vị CEO cũng đề cập đến nguyên nhân thế hệ tiếp theo của Toyota Aygo có thể là phiên bản chạy điện hoàn toàn do xem xét đến việc mẫu xe này chủ yếu được sử dụng trong các khu đô thị.
"Một số thành phố đang áp dụng các khu không phát thải. Do đó, chúng tôi phải suy nghĩ về một mẫu minicar điện khí hóa có thể hoạt động tại các thành phố này", ông Van Zyl cho biết thêm.
Các đối tác phát triển Aygo hiện tại cùng Toyota là Peugeot và Citroen cũng cùng chung suy nghĩ khi cho rằng tương lai của mẫu xe này sẽ là một biến thể chạy điện hoàn toàn.
Toyota Aygo hiện đang được sản xuất tại chung một nhà máy ở Kolin, Séc cùng với 2 mẫu xe khác là Peugeot 108 và the Citroen C1. Trong 10 tháng đầu năm 2019, đã có 83.030 chiếc Toyota Aygo đến tay khách hàng châu Âu, tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Peugeot 108 đạt doanh số 48.542 xe (giảm 1,4%) và Citroen C1 bán được 44.399 xe (giảm 1,9%).
Toyota Aygo có doanh số khá tốt trong 10 tháng đầu năm 2019
Hiện nay, rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã cắt giảm bớt sự tập trung vào phân khúc minicar do các quy định cứng rắn của EU về khí thải. Việc thay thế Aygo bằng một mẫu xe chạy xăng khác không khả thi do chí phí đắt đỏ. Một chiếc mincar chạy xăng đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6d-Temp dự kiến sẽ có giá vào khoảng 2.000 Euro.
Toyota hiện đang có kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe chạy điện tại châu Âu vào năm 2021. Đầu tiên là phiên bản chạy điện của mẫu crossover UX, 2 chiếc khác gồm 1 biến thể chạy điện của mẫu C-HR và 1 mẫu van được phát triển cùng PSA.
Tuy nhiên, Toyota có thể vẫn tiếp tục bán Aygo phiên bản hiện tại mà không bị phạt về việc vượt mức tiêu chuẩn khí thải vì dòng hybrid hiện đang chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng của hãng tại châu Âu, điều này giúp giảm lượng khí thải CO2 nói chung.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.