Kết cấu mặt đường nửa cứng và định hướng áp dụng tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệ 02/10/2013 09:24

Tóm tắt: Bài báo này trình bày một số nghiên cứu tổng quan về kết cấu mặt đường nửa cứng và định hướng nghiên cứu, áp dụng ở Việt Nam.


ThS. Nguyễn Văn Thành
ThS. Lưu Ngọc Lâm
Viện Khoa học Công nghệ Giao thông vận tải

Abstract : This paper presents a general research results about Composite pavement and orientation researches for application in Vietnam.

Kết cấu mặt đường bê tông nhựa (BTN) và bê tông xi măng (BTXM) là hai loại chủ yếu sử dụng cho đường ô tô trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Trong đó loại kết cấu mặt đường BTN chiếm tỷ lệ cao hơn hẳn so với loại BTXM. Trong những năm gần đây, loại kết cấu mặt đường nửa cứng (MĐHH) được thế giới nghiên cứu áp dụng nhằm khắc phục những nhược điểm của hai loại kết cấu trên. Nhiều kết quả nghiên cứu về loại MĐHH đã khẳng định được tính ưu việt của nó, nhất là khi sử dụng kết cấu này trên đường ô tô cấp cao.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 9/2013

Ý kiến của bạn

Bình luận