Kết hợp hài hoà các phương thức vận tải trên hành lang TP.HCM-Cần Thơ-Cà Mau

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/07/2015 06:29

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 2542/QĐ-BGTVT ngày 25/7/2015 phê duyệt Đề án "Kết hợp hài hoà các phương thức vận tải trên hành lang vận tải thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Cà Mau".

 

Van-tai-da-phuong-thuc
 

Theo đó, đề án định hướng nâng cao vai trò của vận tải thuỷ nội địa, vận tải đường biển nhằm giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ. Cụ thể:

Về vận tải hàng hoá: Tổng khối lượng vận tải hàng hoá đến năm 2020 là 93,5 triệu tấn, trong đó đường bộ đạt 25,3 triệu tấn (27,1%); đường thuỷ nội địa đạt 62,3 triệu tấn (66,83%); vận tải pha sông biển đạt 5,67 triệu tấn (6,07%).

Đến năm 2030, tổng khối lượng vận tải hàng hoá đạt 149,33 triệu tấn, trong đó đường bộ đạt 34,7 triệu tấn (23,27%); đường thuỷ nội địa đạt 99,5 triệu tấn (66,64%); vận tải pha sông biển đạt 15 triệu tấn (10,09%).

Về vận tải hành khách: Tổng khối lượng vận tải hành khách đến năm 2020 là 78,5 triệu hành khách, trong đó đường bộ đạt 78,2 triệu hành khách (99,67%); hàng không đạt 259 nghìn hành khách (0,33%).

Đến năm 2030, tổng khối lượng vận tải hành khách đạt 98,11 triệu hành khách, trong đó đường bộ đạt 97,7 triệu hành khách (99,59%); hàng không đạt 403 nghìn hành khách (0,41%).

Để thực hiện được mục tiêu này, ngoài việc ban hành những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, Đề án sẽ tăng cường xã hội hoá đầu tư, khai thác bến xe hàng, cảng thuỷ nội địa, cảng biển. Đề án cũng sẽ tiếp tục xây dựng, nâng cấp các công trình hạ tầng giao thông và siết chặt quản lý hoạt động vận tải tại các thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau...

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/7/2015.

Xem toàn văn quyết định tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận