Các tuyến giao thông kết nối đến sân bay Long Thành trong giai đoạn 1 - Ảnh: ACV |
Trao đổi với PV ngày 20-8, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - cho biết về hạ tầng giao thông kết nối trực tiếp vào sân bay Long Thành trong giai đoạn 1 bao gồm: tuyến số 1 dài 3.7km, kết nối trực tiếp quốc lộ 51, tỉnh lộ 25C vào thẳng trục chính sân bay Long Thành; tuyến số 2 dài 3.5km nối đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây vào tuyến số 1 để vào sân bay.
Bên cạnh đó có quy hoạch kết nối chi tiết một tuyến đường sắt tốc độ cao và một tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành kết nối trực tiếp đến nhà ga.
Đại diện ACV cho biết với việc quy hoạch đầu tư 2 tuyến giao thông số 1 và số 2 với tổng mức đầu tư khoảng 1.725 tỉ đồng (bao gồm công tác giải phóng mặt bằng) sẽ đảm bảo khai thác cảng giai đoạn 1.
Bên cạnh đó cần thiết phải mở rộng tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đoạn kết nối với tuyến số 2 từ 4 làn hiện hữu lên 8 đến 12 làn xe và hoàn thiện đầu tư tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và tỉnh lộ 25C kết nối với TP.HCM.
Theo đại diện ACV, 2 tuyến giao thông trên đã được UBND tỉnh Đồng Nai đồng thuận đưa vào quy hoạch giao thông và đang triển khai thủ tục cắm mốc ranh giới, giải phóng mặt bằng.
Với tuyến đường số 1 kết nối trực tiếp vào sân bay, ACV cho rằng cần nhanh chóng triển khai công tác giải phóng mặt bằng và sớm triển khai để sử dụng tuyến đường này làm đường công vụ phục vụ cho công tác thi công giai đoạn 1 của dự án.
Trong báo cáo nghiên cứu khả thi trình Quốc hội, đơn vị tư vấn kiến nghị giao cho ACV đầu tư hai tuyến nói trên (trong đó UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng) để đồng bộ với các tuyến giao thông trục chính và nội cảng trong khu vực cảng hàng không do ACV .
Đồng thời, ACV cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai công bố rộng rãi quy hoạch giao thông đến người dân được biết, nắm bắt vị trí giao thông kết nối nhằm hạn chế việc đầu cơ thổi giá đất, ảnh hưởng đến việc giải phóng mặt bằng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.