Kết thúc đợt kiếm tra thu phí cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/02/2019 08:53

Đợt kiểm tra thu phí tuyến cao tốc này kéo dài trong 5 ngày từ ngày 18/2 đến 22/2, sau đó Tổng cục ĐB sẽ có báo cáo lên Bộ GTVT

IMG-5838
Trạm thu phí trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Theo Đoàn thanh tra của Tổng Cục Đường Bộ, chiều tối ngày 22/2, Đoàn công tác giữa Tổng Cục và Bộ Công An đã kết thúc đợt thanh kiểm tra việc thu phí trên toàn tuyến của cáo tốc Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, sau khi kết thúc đợt kiểm tra các bên sẽ ngồi lại với nhau để làm việc và thống nhất để đưa ra kết luận thanh tra. Sau khi có báo cáo đến Bộ GTVT, phía Tổng cục Đường Bộ sẽ có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí để rộng đường dư luận. 

Được biết, trong ngày thanh tra đầu tiên (18/2), Đoàn thanh tra của Tổng cục Đường bộ đã ghi nhận lượt phương tiện qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trên là 39.000 lượt, doanh thu 01 ngày của toàn tuyến là 3,3 tỷ đồng. Riêng tổng số thu phí tại trạm Dầu Giây (Đồng Nai) là 767 triệu đồng. 

Sau khi xảy ra vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, trước ý kiến dư luận cho rằng có sự thiếu minh bạch trong hoạt động thu và báo cáo doanh thu các trạm thu phí của tuyến đường này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí này.

Ý kiến của bạn

Bình luận