Khắc phục bất cập tại dự án cải tạo "điểm đen" TNGT ở Hà Nội

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/01/2022 18:37

Sau khi Tạp chí GTVT có bài viết: "Báo động mất ATGT tại dự án cải tạo 'điểm đen' TNGT QL1A tại Hà Nội", các lực lượng đã vào cuộc khắc phục.

IMG_20220106_170319

Sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí GTVT, đơn vị thi công đã khắc phục và tăng cường bảo đảm ATGT.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đây là dự án trọng điểm được người tham gia giao thông mong đợi từ lâu. Do vậy, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc mất ATGT trong quá trình thi công, Ban Duy tu đã kiểm tra, phê bình, đồng thời yêu cầu nhà thầu khắc phục.

"Để dự án không làm ảnh hưởng đến việc đi lại trên QL1A và gây ô nhiễm môi trường, Ban Duy tu đã thường xuyên kiểm tra quá trình nhà thầu thi công các hạng mục với quyết tâm không để xảy ra những bất cập khiến người dân bức xúc. Tại buổi làm việc mới đây, Ban Duy tu đã yêu cầu Liên danh Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Long bố trí biển báo, rào chắn đầy đủ trong phạm vi thi công, không được để ách tắc giao thông", ông Hải nói.

IMG_20220106_164506
Rào chắn được dựng lên tại khu vực thi công 
IMG_20220106_173532

Tại các vị trí thi công đã được cắm cọc, căng dây phản quang và bổ sung biển báo giao thông theo yêu cầu

"Đặc biệt, việc tổ chức thi công phải nhanh gọn, dứt điểm từng đoạn, từng hạng mục, tránh thi công dàn trải kéo dài. Khi dừng thi công phải thực hiện phân luồng, thu dọn vật tư, vật liệu hoàn trả nền, mặt đường, tập kết máy móc vào bãi theo quy định, chịu trách nhiệm về công tác trực, bảo đảm giao thông", Phó giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) chia sẻ thêm.

Theo khảo sát của phóng viên, đến ngày 6/1, công tác bảo đảm ATGT tại dự án này đã được thực hiện khá đầy đủ. Tại các vị trí thi công luôn có tư vấn giám sát trực để cùng nhà thầu chỉ đạo thi công đạt chất lượng tốt nhất.

Về phía nhà thầu thi công, đại diện Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây cho biết, trước khi dự án được triển khai, tất cả các vị trí thi công đều được cắm cọc và căng dây phản quang, các đầu đoạn thi công đều có đầy đủ các biển báo giao thông theo yêu cầu.

Tuy nhiên, do đặc thù của dự án vừa thi công vừa khai thác cộng với một số người tham gia giao thông đã phá hết các dây phản quang và làm đổ các cọc tiêu giao thông nên mới để xảy ra tình trạng như báo chí phản ánh. Ngay sau đó, nhà thầu đã chủ động khắc phục và tăng cường bảo đảm ATGT.

Ông Đặng Văn Minh - Đội trưởng đội TTGT Thường Tín (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, với vai trò là cơ quan giám sát việc chấp hành quy định trong giấy phép thi công và công tác đảm bảo ATGT khi thi công của chủ đầu tư, Đội TTGT Thường Tín đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tiến hành công tác đảm bảo ATGT theo đúng quy định. Về cơ bản, quá trình thi công vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến thuộc dự án.

Cũng theo ông Minh, tại các điểm thi công có mật độ giao thông cao, thường xuyên ùn tắc giao thông, nhà thầu đã cắt cử người phối hợp với lực lượng CSGT, TTGT tham gia điều tiết, phân luồng để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân đi lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận