Khắc phục hư hỏng dự án nâng cấp, mở rộng QL19 theo hình thức BOT

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 24/10/2016 11:27

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Tổng Công ty 36-Bộ Quốc phòng; Công ty TNHH BOT 3671; Cục QLĐB III khẩn trương khắc phục nhằm đảm bảo ATGT Dự án nâng cấp mở rộng QL19 trên hai tỉnh Bình Định và Gia Lai.

img_20151009_115710-1246
Quốc lộ 19 qua tỉnh Gia Lai (ảnh nguồn internet)

Theo Tổng cục ĐBVN, Dự án nâng cấp mở rộng QL.19 trên hai tỉnh Bình Định và Gia Lai do Công ty TNHH BOT36.71(Doanh nghiệp dự án) và Tổng Công ty 36-Bộ Quốc phòng (Nhà đầu tư) triển khai thi công xây dựng. Dự án hoàn thành được gần 60km nhưng hiện nay đoạn đường đã xuống cấp, vá víu nhiều vị trí; đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai có chiều dài 23,3km chỉ sau 9 tháng hoàn thành đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc. Đặc biệt các đoạn tuyến đi qua các xã Ayun, Đăk Ta Ley, H'Ra xuất hiện những vết rạn, sụt lún và bị vá dày đặc. Một số đoạn các miếng vá choán đến 1/3 chiều rộng mặt đường, có những đoạn các mảng vá nằm liên tiếp, chồng chéo lên nhau. Trên cả tuyến đường có đến hàng trăm điểm được đổ nhựa, vá chằng, vá đụp vết mới đè lên vết cũ.

Do đó, để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên các đoạn tuyến trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị Tổng Công ty 36 - Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH BOT 36.71 chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại nêu trên, thường xuyên theo dõi hiện trường và kịp thời phát hiện những hư hỏng để chỉ đạo nhà thầu khắc phục ngay. Trước khi sửa chữa, cần xác định rõ nguyên nhân hư hỏng, từ đó đưa ra phương án sửa chữa dứt điểm từng vị trí hư hỏng, tránh sửa chữa dàn trải, không phù hợp hoặc không đảm bảo chất lượng. Cao độ các vị trí sau khi sửa chữa không được cao hơn hoặc thấp hơn với cao độ mặt đường xung quanh; đảm bảo êm thuận khi xe chạy qua. Quá trình thi công, nghiệm thu phải tuân thủ các Quy trình thi công nghiệm thu hiện hành. Giao Cục QLĐB III đôn đốc nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục những hư hỏng nêu trên, báo cáo kết quả về Tổng cục ĐBVN trước ngày 15/11, đồng thời tăng cường kiểm tra hiện trường, trường hợp phát hiện các hư hỏng phát sinh, hoặc việc khắc phục các tồn tại của nhà thầu không đảm bảo chất lượng thì yêu cầu Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án khẩn trương khắc phục nhằm đảm bảo ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận