Yamaha Nozza Grande. Ảnh Internet. |
Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), ngày 15/7/2017 Cục tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng Phan N.T.V. liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande và dịch vụ của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
Cụ thể, người tiêu dùng mua và sử dụng xe máy Nozza Grande từ tháng 11/2015, đến năm 2016 thì xe có hiện tượng rung đầu và giật khựng ở bánh lái xe phía trước, chạy xe trên dốc thì xe có tiếng kêu phát ra từ giảm sóc.
Trong quá trình mang xe đến đại lý để bảo hành, xe máy chỉ được kiểm tra và bảo dưỡng theo định kỳ. Sau khi thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình triệu hồi năm 2016, tình trạng xe ngày càng nặng hơn và hãng trả lời không thể khắc phục được. Đến thời điểm khiếu nại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại và xác minh các thông tin liên quan, Cục Quản lý cạnh tranh đã gửi công văn đề nghị Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam giải trình và giải quyết vụ việc.
Đến ngày 3/8/2017, Công ty Yamaha đã gửi công văn giải trình, theo đó xác nhận chất lượng dịch vụ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời xác nhận tình trạng hao mòn của hệ thống truyền động CVT dẫn tới các vấn đề của xe máy trong thời gian qua.
“Sau đó công ty tiến hành thu hồi, thay mới các chi tiết liên quan và kiểm tra bảo dưỡng xe đảm bảo xe hoạt động bình thường. Người tiêu dùng đã đồng ý với phương án giải quyết của công ty”, thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh cho hay.
Trong thời gian qua, nhiều mẫu xe Yamaha bán tại Việt Nam như Acruzo, Yamaha YZF-R3 và Nozza Grande liên tục bị lỗi phải thu hồi để sửa chữa.
Cuối tháng 10/2016, hãng Yamaha đã triệu hồi hơn 31.000 chiếc xe Acruzo tại Việt Nam vì lỗi bộ côn. Bộ côn xe Acruzo sử dụng vật liệu mềm, gây ra hiện tượng dính giữa nồi côn và côn văng, có thể gây ra hiện tượng rung ở tốc độ thấp.
Ngày 16/11/2016, Cục Quản lý cạnh tranh ra thông báo chi tiết về chương trình triệu hồi xe máy Yamaha Nozza Grande của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam để sửa chữa do có hiện tượng xe rung giật.
Tổng cộng có 110.250 xe máy thuộc diện thu hồi, gồm các mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau được sản xuất từ ngày 2/8/2016.
Tiếp đó, cuối tháng 2/2017, Yamaha Việt Nam thông báo triệu hồi 880 chiếc Yamaha YZF-R3 - mẫu sportbike cỡ nhỏ do hai lỗi xảy ra ở phần chi tiết ở phần gá đỡ bình xăng và ổ khóa điện (đây cũng là lần thứ 2 Yamaha triệu hồi mẫu xe này tại Việt Nam sau đợt đầu tiên vào tháng 7/2016).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.