Khách hàng tại Mỹ ‘quay lưng’ với xe Ford và Chevrolet

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 17/11/2019 08:59

Việc Chevrolet, Ford ngừng sản xuất Cruze, Focus đã tác động đến tâm lý khách hàng, khiến không ít người bán xe để chuyển sang các mẫu mã cùng phân khúc như Honda Civic hay Toyota Corolla.

ford-focus_thanhnien-5_cyty

Khách hàng bắt đầu "quay lưng" lại với Chevrolet và Ford

Số liệu thống kê của trang Edmunds mới đây đã chỉ ra rằng, một lượng lớn khách hàng tại thị trường Mỹ từng sử dụng xe Chevrolet Cruze và Ford Focus đã chuyển sang các thương hiệu khác sau khi hai hãng xe Mỹ lần lượt ngừng sản xuất, phân phối Cruze và Focus.

Nguyên nhân bắt nguồn từ sự chuyển biến mới của thị trường khi người dùng ngày càng chuộng dòng xe Crossover/SUV hơn, chính vì vậy hai hãng xe Chevrolet và Ford đã cho “khai tử” dòng sedan hạng C Chevrolet Cruze và Ford Focus tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, doanh số của hai mẫu xe này mặc dù không được như thời kỳ đỉnh cao nhưng lượng tiêu thụ Chevrolet Cruze và Ford Focus vẫn khá ổn định. Dữ liệu của trang Carsalesbase cho thấy, năm 2018 Chevrolet đã bán được 142.617 xe Cruze và Ford bán được 113.345 xe Focus tại Mỹ.

Có thời điểm mẫu xe Cruze và Focus được xem là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Chevrolet và Ford. Chính vì vậy, động thái ngừng sản xuất, phân phối Cruze và Focus của hai thương hiệu ô tô Mỹ đã khiến không ít khách hàng bất ngờ.

Việc bất ngờ “khai tử” hai mẫu xe này có thể khiến Chevrolet, Ford mất đi một lượng lớn khách hàng lớn.

Theo số liệu thống kê của trang Edmunds, tính trong vòng 3 năm qua, tỷ lệ khách hàng sở hữu Focus đã giảm 7% (từ 40% xuống còn 33%).

ford-focus_thanhnien-2_xxed (1)

Số liệu thống kê tỷ lệ khách hàng từ bỏ Chevrolet Cruze, Ford Focus để chuyển sang các thương hiệu khác

Edmunds dự báo lai trong tương lai, lượng khách hàng trung thành với Ford sẽ tiếp tục sụt giảm khi hãng xe Mỹ cũng đang lên kế hoạch loại bỏ Fusion. Về phía GM, từ năm 2016 đến 2019, số lượng khách hàng bán xe Chevrolet Cruze để chuyển sang một mẫu xe khác thuộc thương hiệu này đã giảm 13% (từ 57% xuống còn 44%).

Nghiên cứu của Edmunds cũng cho thấy, có tới 42% chủ sở hữu Chevrolet Cruze, Ford Focus khi quyết định đổi xe mới đã chọn một mẫu xe của thương hiệu khác. Cụ thể, những khách hàng này đã bán xe để chuyển sang các mẫu mã cùng phân khúc như Honda Civic hay Toyota Corolla.

Ý kiến của bạn

Bình luận