Liệu Nissan Sunny thế hệ mới có "cửa" về Việt Nam với động cơ turbo

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/11/2019 11:36

Không chỉ khác biệt các đối thủ như Honda City hay Toyota Vios ở thiết kế ấn tượng, Nissan Sunny 2020 còn sử dụng động cơ tăng áp đột phá thay vì nạp khí tự nhiên.

xedoisong_nissan_sunny_2020_1_ocnv

Còn được biết tới với các tên gọi khác như Versa hay Almera, Nissan Sunny thế hệ mới đã chính thức ra mắt Thế giới hồi tháng 4 năm nay. Thay thế cho đời cũ vốn đã ra mắt từ năm 2011 và có vẻ ngoài nhàm chán, Sunny 2020 đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên xuất hiện bởi thiết kế "lột xác" của nó. Và sau hơn nửa năm, mẫu xe này vừa chính thức thâm nhập Đông Nam Á với tên gọi Almera ở quốc gia đầu tiên là Thái Lan.

  Rũ bỏ hoàn toàn mọi đặc trưng của thế hệ cũ, Nissan Almera 2020 trông giống như một phiên bản thu nhỏ của chiếc sedan hạng trung Maxima cao cấp hơn. Toàn bộ các điểm đặc trưng của đàn anh như lưới tản nhiệt mạ chrome hình chữ V, đèn pha trước góc cạnh, hình dáng phần đuôi và đặc biệt là cột C với dải nhựa màu đen tạo cảm giác như mui đang "nổi" trên các cửa kính đều được tái hiện trung thực trên Almera. Ngoài ra, chiếc xe cũng có vòm mui cong đẹp mắt hơn.

Các kích thước (DxR) của Almera mới lần lượt là (4.495, 1.740)mm - thuộc hàng lớn nhất phân khúc và chiếc xe có trục cơ sở 2.620mm  Bên cạnh vẻ ngoài, nội thất của Versa còn ấn tượng hơn nữa khi không chỉ được thiết kế mới, mà còn là một bước "nhảy vọt" lớn về cả thiết kế lẫn trang bị. Khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận ra bảng táp-lô hình đôi cánh liệng "Gliding Wing", vô-lăng 3 chấu hay hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng đều trông tương tự các dòng xe nhỏ gần đây của hãng. 

Tại Thái Lan, Almera mới có 5 phiên bản - S, E, EL, V và VL với giá khởi điểm từ 499.000 đến 639.000 baht (tương đương 383 tới 490 triệu đồng). Và ở mọi phiên bản, Nissan đã tương đối hào phóng với chiếc xe. Ngay cả model S siêu cơ bản - không có cả mâm đúc lẫn dàn âm thanh - cũng được trang bị Hệ thống ổn định thân xe (VDC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và túi khí kép.

 Phiên bản EL giá 559.000 Baht (tương đương 429 triệu đồng) bắt đầu có mâm hợp kim, nút điều kiển trên tay lái, ăng-ten in trên kính và hệ thống khoá không chìa. Các trang bị an toàn bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp. Cao hơn nữa, Almera V có đèn pha và định vị ban ngày LED, đèn báo rẽ gương chiếu hậu, điều hòa không khí tự động, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình quan sát xung quanh thông minh (Chế độ xem 360 độ theo chiều chim bay) với tính năng Phát hiện đối tượng di chuyển.

 Phiên bản Almera VL cao cấp nhất có đèn sương mù LED và túi khí bên cạnh (tổng cộng 6 túi khí, mọi phiên bản còn lại chỉ có 2), Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo vật thể băng qua phía sau đuôi khi lùi (RCTA).  Tại Thái Lan, Nissan Sunny có duy nhất một phiên bản động cơ 1.0l 3 xi-lanh. 

Không chỉ khác biệt so với các đối thủ bởi dung tích và số xi-lanh nhỏ, cỗ máy mang mã hiệu HRA0 này còn nổi bật khi sử dụng công nghệ tăng áp, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 152Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT và hệ dẫn động cầu trước.

 Nối tiếp Thái Lan, Almera/Sunny mới sẽ tiếp tục được phân phối tại các thị trường Đông Nam Á khác - không ngoại trừ khả năng có cả Việt Nam khi chiếc xe sẽ được ưu đãi thuế nhập khẩu thấp và dung tích động cơ rất nhỏ. Tuy nhiên hiện chưa rõ Nissan sẽ trang bị cho Sunny ở các nước khác máy 1.0 mới, hay lại tái sử dụng động cơ 1.5l nạp khí quen thuộc của đời cũ.

Ý kiến của bạn

Bình luận