Khách hàng "tố" hệ thống phanh của xe điện Tesla thường xuyên bị lỗi

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 06/06/2022 10:30

Tạp chí GTVT - Có hơn 750 đơn khiếu nại về hệ thống phanh của xe Tesla đã được gửi đến NHTSA (Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ).

Cụ thể, vào đầu tháng trước, NHTSA cho biết họ đã nhận được 758 đơn khiếu nại về việc hệ thống phanh thường bị kích hoạt bất ngờ ở các mẫu xe Model 3 và Model Y đời 2021-2022.

1

Con số này tăng đáng kể so với vài tháng trước. Vào tháng 2/2022, Văn phòng Điều tra Lỗi của NHTSA cho biết đã nhận được tổng cộng 354 khiếu nại của khách hàng về hệ thống tự lái Autopilot và FSD của xe Tesla.

Do đơn khiếu nại quá nhiều nên NHTSA hiện đang tìm kiếm thêm thông tin từ phía Tesla. Cơ quan này đã yêu cầu Tesla cung cấp tất cả các báo cáo từ người tiêu dùng và hiện trường mà hãng nhận được về các vụ phanh ảo, đồng thời báo cáo chi tiết về tai nạn, thương tích, tử vong và các yêu cầu bồi thường về thiệt hại tài sản.

3

Ngoài ra, NHTSA cũng điều tra về các yêu cầu bảo hành đối với những vụ tai nạn có liên quan đều hệ thống phanh của Tesla, bao gồm tên của chủ sở hữu và những sửa chữa đã được thực hiện. NHTSA muốn xem thông tin và dữ liệu cảm biến của Tesla ở các bài thử nghiệm hệ thống phanh.

Cuộc điều tra sẽ tập trung vào cách hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Tesla khi đi quan những cây cầu kim loại, đoạn đường cong hình chữ S, đoạn giao ngã 3, ngã 4...Bởi vì chúng có mối liên quan chặt chẽ với hệ thống phanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận