Khám phá khả năng không thể lật của Tesla Model X

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/05/2018 09:01

Hầu hết các xe SUV có xu hướng lăn lộn trong một vụ tai nạn mất kiểm soát, nhưng Tesla Model X lại không nằm trong danh sách này.

 

428941_bbod

Không chỉ sở hữu tốc độ nhanh, Model X còn là "chú lật đật" không dễ phơi bụng dù có ở tư thế lật lăn ngang. 

Tesla Model X P100D là chiếc xe tạo nên cái nhìn hoàn toàn mới về thương hiệu xe điện của Mỹ khi nó chạm đến giới hạn tốc độ siêu nhanh mà những tên tuổi lớn trên thế giới đang ngự trị như McLaren 675LT, Ferrari F12, 488GTB..., trong khi giá bán chỉ vào khoảng 135.000 USD. 

Mới đây, trên tài khoản Twitter của Tesla đã đăng tải một đoạn video cho thấy Model X bị đẩy sang một bên vào một hộp cát lớn để mô phỏng những gì sẽ xảy ra nếu nó rời khỏi đường và trượt sang một bên bề mặt lỏng lẻo như cát hoặc bùn bẩn. Mặc dù thử nghiệm này không phổ biến trong ngành test va chạm nhưng nó khá gần với thực tế mà nhiều chiếc SUV gặp phải: phơi bụng khi bị đâm ngang hoặc mất kiểm soát khi vào cua.

428935_xtyj

Khả năng chống lật "phơi bụng" đáng ngạc nhiên của Tesla Model X

Trong cả ba thử nghiệm, chiếc SUV điện cứng đầu từ chối lật ngược. Trong thử nghiệm cuối cùng, chiếc Tesla Model X bị đẩy đến ngưỡng "phơi bụng", nhưng chiếc SUV bằng cách nào đó lật trở lại và tiếp tục hiên ngang trên mặt đất.

Tại sao Tesla Model X lại có khả năng như một chú "lật đật" như vậy? Có một lời giải thích đơn giản: hệ thống pin nặng cấp nguồn cho chiếc SUV được đặt bên dưới sàn xe, tạo ra một trọng tâm cực kỳ thấp. Do đó, chiếc Tesla chẳng khác nào thiết kế của một "con lật đật" khó bị xô ngã.

Không chỉ qua thử nghiệm trên mà cả ở thử nghiệm an toàn của NHTSA, Model X được trao một đánh giá tổng thể 5 sao và ghi nhận an toàn mức cao nhất 5 sao cho cả kiểm tra lộn lật. Trong thực tế, một số chủ sở hữu Model X đã từng gặp phải tai nạn như thử nghiệm và chính thiết kế "không chịu lật ngửa" của Tesla đã cứu sống họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận