Tuyến đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà có điểm đầu từ Km2+912 (tại khu vực kho K83 của Quân đội) đến điểm cuối Km13+373 (giao với đường ĐT602), chiều dài tuyến 10,46km.
Bề rộng mặt đường 10,5m x 2; bề rộng dải phân cách 3m; bề rộng lề đường 5,0m x 2. Tổng mức đầu tư là 1.072 tỷ đồng. Lề đường và dải phân cách bố trí trồng cây và bồn hoa, thảm cỏ.
Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố cho biết, tuyến đường Bà Nà-Suối Mơ hoàn thành cùng với đường Hoàng Văn Thái hình thành một trục giao thông quan trọng, nối liền giữa huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu, hoàn chỉnh giao thông khu vực, phát triển không gian đô thị về phía Tây thành phố.
Đây cũng là điều kiện “đủ” hình thành tuyến xe buýt R3-là một trong ba tuyến phụ trợ BRT (hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt) đã được quy hoạch sớm trở thành hiện thực; tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan khu du lịch Bà Nà-Suối Mơ.
Việc hoàn thành xây dựng công trình đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà (nay là đường Hoàng Văn Thái và đường Bà Nà – Suối Mơ) đã tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư khai thác tiềm năng sẵn có của các xã miền núi, trung du huyện Hòa Vang.
Việc đưa tuyến đường vào khai thác đã giúp rút ngắn khoảng cách, giảm thời gian đến khu Bà Nà – Suối Mơ, đẩy mạnh phát triển du lịch của thành phố.
(Theo vietnamplus)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.