Khe co giãn cầu Chợ Gạo biến dạng "dựng chông" uy hiếp người đi đường

Đường dây nóng 08/04/2017 06:00

Vừa đưa vào sử dụng đầu 2017, cầu Chợ Gạo cũ - QL50 Tiền Giang đã xuất hiện hư hỏng nghiêm trọng, khe co giãn bật khỏi răng lược, nhô lên khỏi mặt đường, uy hiếp hàng ngàn phương tiện qua lại mỗi ngày


vi tri hu hong
Vị trí khe co giãn như bàn chông trên cầu Chợ Gạo - QL50

Chiều 7/4, PV Tạp chí GTVT có mặt trên cầu Chợ Gạo cũ thuộc QL50, tỉnh Tiền Giang. Khe co giãn răng lược bị bung bật khỏi mấu, nhô lên khỏi mặt cầu khoảng 6cm, gây nguy hiểm cho các loại phương tiện lưu thông trên cầu. Không có bóng dáng nhà thầu nào cảnh báo nguy hiểm này, cũng không hề có một công nhân kỹ thuật nào đứng ra sửa chữa.

cho gao - ban chong
Khe co giãn răng lược này nhô lên mặt đường rất nguy hiểm như vẫn chưa được sửa chữa

PV đã liên hệ với ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang để nắm bắt thông tin, tuy nhiên ông Bon cho biết hiện tại Sở không nắm Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tiền Giang nữa mà giao về cho Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý. PV đã liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Sơn giám đốc Ban này nhưng điện thoại khóa máy không liên lạc được. 

Thang Long
"THANG LONG" có thể là tên đơn vị sản xuất hoặc cung cấp khe co giãn kém chất lượng này

Phát hiện của phóng viên là trên khe co giãn có sơn dòng chữ đỏ "THANG LONG (không dấu). Như vậy trên thị trường, có rất ít nhà sản xuất loại khe co giãn này và chỉ đếm trên đầu ngón tay, không khó để biết thương hiệu khe co giãn này ở đâu, hay là của nhà sản xuất nào nếu thật sự họ đã ghi tên mình lên thân khe co giãn bị biến dạng này?!

Ông Nguyễn Duy Thạch - Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết đã nắm được tình hình. Cụ thể thế nào phải chờ báo cáo từ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tiền Giang để có hướng xử lý tiếp theo. 

cho gao 20-1
Thông xe ngày 20/1/2017, cầu Chợ Gạo cũ đã sớm bị hư hỏng gây bức xúc nhân dân (ảnh HĐ)

Được biết cầu Chợ Gạo cũ vừa mới thông xe kỹ thuật ngày 20/1/2017 do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư. Nhà thầu tham gia là Công ty cổ phần 473 (thuộc Cienco4), với tổng mức đầu tư hơn 107 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Cầu có chiều dài hơn 288m, rộng 6,5m, gồm 6 nhịp, tải trọng 8 tấn, tĩnh không 9m, xây dựng theo dạng cầu treo, toàn bộ dây văng được nhập từ châu Âu. Và hiện tại phía Sở GTVT Tiền Giang và các cơ quan chức năng không hề có một cảnh báo nguy hiểm nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận