Theo Bộ GTVT, dự án đã đưa vào sử dụng từ năm 2017, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nội dung liên quan đến khiếu nại của nhà thầu trong quá trình thanh toán các công việc phát sinh khi thực hiện hợp đồng.
Để có cơ sở xem xét xử lý dứt điểm và hoàn thành công tác quyết toán dự án, Bộ GTVT giao Ban QLDA 2 tổ chức thương thảo, đàm phán với liên danh nhà thầu với sự tham dự của các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT: Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế, Cục Quản lý đầu tư xây dựng… để xem xét các nội dung khiếu nại của nhà thầu, thống nhất giá trị các hạng mục, phương án giải quyết thanh toán phù hợp trên tinh thần thiện chí, hợp tác, chia sẻ khó khăn để giảm tối đa chi phí phát sinh. Ban QLDA 2 có trách nhiệm báo cáo Bộ GTVT về nội dung kết quả đàm phán.
"Ban QLDA 2 khẩn trương có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan (Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính…) xin ý kiến hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện để phê duyệt bổ sung một số hạng mục chi phí chưa có quy định hướng dẫn cụ thể như: Chi phí cho Ban xử lý tranh chấp, chi phí lãi do thanh toán chậm cho nhà thầu… làm cơ sở triển khai thực hiện", Thông báo nêu rõ.
Bộ GTVT giao Vụ Kế hoạch - Đầu tư trên cơ sở các quy định về phân cấp, ủy quyền, Vụ Kế hoạch - Đầu tư nghiên cứu, tham mưu trình Bộ GTVT xem xét, ban hành quyết định giao cho Ban QLDA 2 làm chủ đầu tư dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện để xử lý, giải quyết các nội dung tồn tại, vướng mắc còn lại phát sinh trong quá trình thực hiện dự án theo thẩm quyền, trách nhiệm của chủ đầu tư và nghiên cứu, tham mưu cho Bộ GTVT xem xét, xử lý các nội dung vượt thẩm quyền.
"Vụ Kế hoạch - Đầu tư nghiên cứu, tham mưu cho Bộ GTVT có văn bản báo cáo Chính phủ về tình hình thực hiện, tiến độ giải ngân nguồn vốn, nội dung cần phải điều chỉnh, bổ sung liên quan đến cơ cấu tổng mức đầu tư (nếu có)… của dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện", Bộ GTVT yêu cầu.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.