Ảnh minh họa |
Tỉ lệ cân nhắc mua xe điện ở Việt Nam là 33%, Philippines cao nhất với 46%
Dù mức tăng trưởng của xe điện tại khu vực Đông Nam Á còn tương đối thấp, nhưng người tiêu dùng vẫn hiểu sự khác biệt của các công nghệ xe điện khác nhau như xe điện chạy bằng pin (Battery Electric Vehicles - BEVs), xe điện plug-in (Plug-in Hybrid vehicles - PHEVs).
Công nghệ xe điện được liên hệ nhiều nhất là BEV với 83%. Singapore, Indonesia và Việt Nam là các quốc gia liên tưởng đến BEV nhiều nhất. Trong khi đó, do sự phổ bến rất cao của dòng xe chỉ có duy nhất bản hybrid (full hybrids), nên rất ít khách hàng tại Malaysia và Thái Lan biết đến mối liên hệ giữa xe điện và xe hybrids.
Nghiên cứu “Tương lai của xe điện tại Đông Nam Á”, do Frost & Sullivan được Nissan ủy quyền thực hiện. Kết quả khảo sát được công bố tại một diễn đàn vừa diễn ra tại Singapore.
Khách hàng được khảo sát tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho thấy 37% xem xe điện là một trong các phương án khi chọn mua chiếc xe kế tiếp. Khách hàng tại Philippines, Thái Lan và Indonesia là những người hào hứng nhất về việc mua xe điện.
Yếu tố an toàn và tính tiện lợi khi sạc điện
Hai phần ba người tiêu dùng tại khu vực này chọn tiêu chuẩn an toàn là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe điện, tiếp đến là sự thuận tiện của việc sạc điện cho xe. Yếu tố chi phí có vị trí kém quan trọng hơn, thực tế cho thấy khách hàng sẵn sàng trả cao hơn đến 50% để mua xe điện thay vì một chiếc xe hơi thông thường khi so sánh trong cùng phân khúc.
Tuy nhiên, việc giảm giá sẽ giúp khuyến khích người tiêu dùng chấp nhận xe điện, có đến 3/4 người được khảo sát sẵn sàng chuyển từ xe hơi thông thường sang xe điện nếu được miễn thuế. Các yếu tố khác (không liên quan đến tài chính) có thể khiến người tiêu dùng chuyển sang mua xe điện là: lắp đặt các trạm sạc tại khu chung cư (70%), dành làn đường ưu tiên cho xe điện (56%) và đỗ xe miễn phí (53%).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.