Khởi công hai cây cầu nối Tiên Lãng, Vĩnh Bảo với nội thành Hải Phòng

Thị trường 04/05/2017 05:50

Ngày 1/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng khởi công xây dựng cây cầu Đăng và cầu Hàn kết nối hai huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo với khu vực nội thành Hải Phòng.

ttxvn_khoicongxaycau.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công cầu Hàn. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)

Cụ thể, cầu Đăng và cầu Hàn sẽ kết nối các tuyến đường 351, 352, 354, 402 với Quốc lộ 37 và Quốc lộ 10 - con đường ngắn nhất từ nội thành Hải Phòng đi huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng và tỉnh Thái Bình.

Đây là hai dự án được Thủ tướng Chính phủ cho phép Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng triển khai theo cơ chế đặc thù đối với dự án đảm bảo an toàn giao thông, có tính cấp bách. Theo đó, dự án sẽ được triển khai theo phương thức cuốn chiếu các thủ tục thiết kế và thi công đối với từng hạng mục công trình; được giao thầu từ lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa vào sử dụng.

2.
Phối cảnh cầu Hàn. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)

Cầu Hàn và Cầu Đăng có kết cấu bêtông cốt thép, dài lần lượt là 256 mét và 252 mét; bề rộng cầu 12 mét; tải trọng cầu là HL93. Kích thước khoang thông thuyền là 32x5m. Tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu Hàn là 170 tỷ đồng và dự án cầu Đăng là 172 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm 2017 sẽ đưa vào sử dụng hai cây cầu này./.

Ý kiến của bạn

Bình luận