Khởi công xây dựng nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh

09/09/2016 04:22

Sáng 8/9, Nhà ga quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã chính thức khởi công xây dựng.Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã tới dự và nhấn nút khởi động Dự án.

Khởi công xây dựng nhà ga hành khách quốc tế Cam R

Ông Lê Thanh Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và các đại biểu bấm nút khởi công Dự án

Theo thiết kế, mô hình khu vực nhà ga quốc tế Cam Ranh mang hình dáng “chiếc tổ yến”, một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa, bao gồm 2 tầng với tổng diện tích trên 50.000 m2 sàn.

Trong giai đoạn 1 của Dự án, nhà ga được thiết kế 10 cửa ra máy bay với 4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ xe cùng nhiều hạng mục chuyên dụng của công trình.

Dự án này có tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng với công suất thiết kế đạt 2,5 triệu lượt khách/năm khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2018 và sẽ đạt công suất 8 triệu lượt khách vào năm 2030.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định, việc đầu tư, nâng cấp cảng quốc tế Cam Ranh là yêu cầu bức thiết, khẩn cấp trong tình hình cảng đã trở nên quá tải trầm trọng trong thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu, Công ty CP nhà ga quốc tế Cam Ranh - đơn vị đầu tư cần bố trí đầy đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ của dự án; các đơn vị thi công cần đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, an toàn về giao thông, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự

Theo thống kê, trong năm 2015, tổng lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đạt trên 2,7 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 900 nghìn lượt, vượt 80% so với công suất thiết kế 1,5 triệu lượt khách/năm.

Vào tháng 3/2015, tỉnh Khánh Hòa cũng đã đầu tư trên 1.900 tỷ đồng để xây dựng đường cất hạ cánh số 2 cho Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đầu năm 2016, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tiến hành cải tạo, mở rộng và nâng công suất của nhà ga lên 2,5 triệu lượt hành khách/năm. Tuy nhiên, trong 8 tháng đầu năm 2016 đã có 3,3 triệu lượt hành khách, trong đó có 1,5 triệu lượt hành khách quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận