Khởi tố người đàn ông tháo tôn hộ lan QL5 gây TNGT chết người

Tác giả: Văn Huế

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 11/04/2024 09:17

Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương (TP. Hải Phòng) khởi tố người đàn ông tháo tôn hộ lan QL5 gây TNGT chết người.

Khởi tố người đàn ông tháo tôn hộ lan QL5 gây TNGT chết người- Ảnh 1.

Nguyễn Văn Trường, chủ bãi phế liệu Trường Vui

Ngày 11/4, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương (TP. Hải Phòng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường (SN 1985, trú tại Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đã có hành vi tự tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây TNGT chết người.

Trước đó, khoảng 9h32 ngày 30/12/2023, tại Km82+650, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng (địa bàn thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) xảy ra vụ TNGT đường sắt giữa mô tô BKS 16N8-0197 do ông Trần Xuân Kh (SN 1973, trú tại xã Trường Thọ, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) và tàu hỏa HLP9. Hậu quả ông Trần Xuân Kh. tử vong.

Khởi tố người đàn ông tháo tôn hộ lan QL5 gây TNGT chết người- Ảnh 2.

Hiện trường hộ lan do chủ bãi phế liệu Trường Vui tự tháo cắt ngang qua đường sắt tại huyện An Dương

Căn cứ tài liệu điều tra, xác định Nguyễn Văn Trường (SN 1985, trú tại Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) là chủ bãi phế liệu Trường Vui, có hành vi tự tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt, gây hậu quả ông Trần Xuân Kh. tử vong do va chạm với tàu hoả khi đi qua lối tự mở.

Đến ngày 13/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương (TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường về tội Cản trở giao thông đường sắt, quy định tại khoản 1, Điều 268, Bộ luật Hình sự và đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật pháp luật.

Đại diện Cục CSGT thông tin thêm: Quý I/2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ TNGT đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người. Để kéo giảm TNGT đường sắt, Cục CSGT đã chỉ đạo Công an địa phương rà soát và tham mưu chính quyền địa phương xóa bỏ các nối đi tự mở đồng thời đề xuất mở thêm các đường ngang tại các vị trí đảm bảo, theo quy định để người dân lưu thông qua đường sắt được thuận tiện, an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận