Khởi tố vụ nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn

Đường dây nóng 06/12/2019 06:06

Cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự để làm rõ vụ nữ tài xế điều khiển xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn làm một người tử vong.


Ngày 5/12, VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự để điều tra vụ ôtô Mercedes GLC 250 gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho hay cơ quan điều tra mới gửi thông báo khởi tố vụ án hình sự cho VKS. 

"Việc quyết định khởi tố bị can hay không, cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét để chuyển sang VKS phê chuẩn", ông Tảo nói.

Sáng 20/11, bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi) điều khiển xe Mercedes GLC 250 lưu thông hướng đường Lê Văn Lương đi Láng Hạ.

Khi đến cầu Hòa Mục, người cầm lái định nhấn phanh khi thấy nhiều phương tiện dừng đèn đỏ phía trước nhưng do đi giày cao gót và mất bình tĩnh nên đã đạp nhầm chân ga.

Khoi to vu nu tai xe Mercedes gay tai nan lien hoan hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoàng Đông.

Ôtô 5 chỗ sau đó đâm vào 4 phương tiện (3 xe máy, 1 xe đạp). Tai nạn liên hoàn khiến chị Đỗ Thị Mai Quyên (27 tuổi, quê Hải Dương) tử vong và nhiều người khác bị thương.

Sau va chạm, xe Mercedes cháy rụi. Trưa cùng ngày, bà Thái đến trụ sở công an trình diện. Nữ tài xế là chủ chiếc Mercedes nói trên. Xe này mới được đăng ký hôm 1/11.

Cơ quan công an xác định khi xảy ra va chạm, tài xế không sử dụng chất có cồn.

Theo một số luật sư, vi phạm của người cầm lái là lỗi vô ý. Nếu bị truy tố, nữ tài xế có thể đối diện hình phạt tù lên đến 15 năm khi 3 người bị thương có tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể ở mức 201% trở lên.

Người cầm lái cũng có thể không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu nữ tài xế và gia đình tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả và được các bị hại tự nguyện viết đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự.

Ý kiến của bạn

Bình luận