Không lời từ biệt, Toyota Rush âm thầm rời khỏi thị trường Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 28/05/2022 07:00

Tạp chí GTVT - Toyota Rush đã được dự đoán sẽ rời đi, đặc biệt khi hãng xe Nhật Bản quyết định đưa Toyota Veloz Cross về nước ta.

Trong khi Toyota Veloz Cross đang từng bước chinh phục trái tim khách Việt với doanh số gần 1.000 chiếc ở tháng 4 vừa qua, một mẫu MPV đa dụng khác đến từ thương hiệu ‘‘thiện lành’’ lại âm thầm từ biệt thị trường nước ta, đó chính là Toyota Rush. Trên trang chủ của Toyota Việt Nam, cái tên này đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm.

Toyota Rush lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018 và đến nay đã bị ‘‘khai tử’’.

Toyota Rush lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018 và đến nay đã bị ‘‘khai tử’’.

Sự ra đi của Toyota Rush cũng là điều dễ hiểu khi hãng xe Nhật Bản có sản phẩm thay thế ‘‘lợi hại’’ hơn là Veloz Cross. Lúc ‘‘tân binh’’ này được ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua, nhiều người cũng đặt nghi vấn về việc Toyota Rush sẽ bị gạch tên khỏi thị trường Việt Nam. Sự nghi ngờ này càng có cơ sở hơn nữa khi ở tháng 3 và tháng 4 vừa qua, mẫu MPV lai SUV này không bán ra xe nào, theo thống kê kết quả bán hàng của Toyota Việt Nam.

Thủa mới ra mắt Việt Nam vào năm 2018, Toyota Rush được chốt giá bán lẻ đề xuất là 668 triệu đồng, cao nhất phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ lúc bấy giờ và cũng là yếu tố chính cản trờ mẫu xe này tiếp cận với số đông người dùng.

Sở hữu thiết kế nội/ ngoại thất bắt mắt cùng gói công nghệ Toyota Safety Sense, Toyota Veloz Cross là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho Toyota Rush.

Sở hữu thiết kế nội/ ngoại thất bắt mắt cùng gói công nghệ Toyota Safety Sense, Toyota Veloz Cross là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho Toyota Rush.

Đã vậy, thiết kế nội/ngoại thất của mẫu xe này có phần lạc hậu, chưa hiện đại và bắt mắt như hàng ‘‘hot’’ Mitsubishi Xpander. Các trang bị của Toyota Rush cũng không có nhiều điểm ấn tượng, thứ đáng chú ý nhất chính là hệ dẫn động cầu sau, nổi bật lên hẳn so với đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Sau đó vào tháng 9/2020, Toyota Rush đã được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh lại giá bán lẻ đề xuất, giảm 34 triệu xuống còn 634 triệu đồng giúp sức tiêu thụ của Rush được cải thiện rõ rệt. Trong năm 2021, mẫu xe này được nhà sản xuất trường kỳ áp dụng khuyến mãi và nâng cấp nhẹ bổ sung một vài trang bị nhưng vẫn chưa thể so được với Suzuki XL7 chứ đừng nói là Mitsubishi Xpander.

Ý kiến của bạn

Bình luận