Không xảy ra TNGT xe ô tô quân sự dịp Tết Bính Thân 2016

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 16/02/2016 10:00

Trong 9 ngày nghỉ Tết Bính thân 2016, không có TNGT do xe quân sự gây ra nhưng đã có 6 quân nhân tử vong do TNGT.

chỉ mục
Kiểm soát Quân sự kiểm tra việc chấp hành pháp luật giao thông của quân nhân

Đại tá Nguyễn Văn Khánh – Phó cục trưởng Tổng cục kỹ thuật Cục Xe - Máy cho biết, so đợt nghỉ Tết Ất mùi 2015, trong 9 ngày nghỉ Tết Bính thân 2016 TNGT giảm cả 3 tiêu chí: Tai nạn giao thông xe môtô do quân nhân điều khiển: Xảy ra 9 vụ, giảm 1 vụ (-10%), làm chết 7 người trong đó có 6 quân nhân, giảm 2 người chết (- 22%), bị thương 8 người, giảm 3 người bị thương (-27,3%). Không xảy ra TNGT xe ô tô quân sự.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Khánh, Cục Xe-Máy, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng  đã chủ động triển khai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về pháp luật giao thông. Tăng cường kiểm tra việc quản lý, sử dụng xe ô tô quân sự và việc chấp hành quy định của pháp luật về trật tự ATGT đối với các quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng khi tham gia giao thông.

Phổ biến, quán triệt cho mọi quân nhân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT như: Quy tắc giao thông đường bộ; quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; quy định về tốc độ, về đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn khi đi xe mô tô, xe gắn máy; quy định về tải trọng khi tham gia giao thông.

Tổ chức lực lượng Kiểm soát quân sự, kiểm tra xe quân sự duy trì nghiêm việc chấp hành pháp luật của Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ của Quân đội đối với người và phương tiện quân sự khi tham gia giao thông; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn duy trì trật tự, an toàn; phân luồng giao thông tại các bến tàu, bến xe nút giao thông trọng điểm, nhất là ở các thành phố, thị xã nơi có mật độ giao thông cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận