Cả một đoạn sông Sài Gòn dài nhưng hiện chỉ có một cầu và một hầm Thủ Thiêm nối bán đảo này với trung tâm thành phố - Ảnh: NAM TRẦN |
Cục đường sắt Việt Nam vừa có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải về thống nhất phương án thiết kế xây dựng nút giao An Phú - khu đô thị mới Thủ thiêm (quận 2) sau khi xác định không ảnh hưởng mặt bằng bố trí hai tuyến đường sắt qua khu vực này
Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tại phường An Phú, quận 2 sẽ xây dựng nhà ga chung cho cả hai tuyến đường sắt quốc gia.
Trong đó, tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang sẽ vượt đường Mai Chí Thọ đi song song về bên phải tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai, sắp xây dựng) cũng đi song song bên phải tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang.
Từ kiến nghị của Cục đường sắt Việt Nam, tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP.HCM về phương án đầu tư, qui mô nút giao An Phú (quận 2) giai đoạn hoàn chỉnh và phân kỳ đầu tư xây dựng nút giao thông này nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại đây.
Qui mô giai đoạn 1, xây dựng đường hầm chui hai chiều cho bốn làn xe kết nối từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM, Đồng Nai) với đường Mai Chí Thọ đến đường hầm sông Sài Gòn.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 1.035,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 800 tỉ đồng từ kinh phí còn dư ở dự án đường cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.