Kia khoanh vùng Seltos đối mặt nguy cơ cháy: Việt Nam ngoài cuộc!

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 23/04/2021 10:41

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia Motors cho hay, chiến dịch triệu hồi Seltos tại Mỹ không liên quan đến xe ở thị trường Việt Nam do khác phiên bản.

2021-Kia-Seltos-front-1
Kia Seltos tại Mỹ và Việt Nam sử dụng loại động cơ khác nhau - Ảnh: Autoblog.

Kia khu vực Bắc Mỹ đang tiến hành thực hiện triệu hồi số lượng lớn dòng xe Seltos để  ngăn ngừa nguy cơ cháy. Tuy nhiên, toàn bộ số lượng xe Kia Seltos nằm trong diện triệu hồi được trang bị động cơ xăng Nu MPI 2.0L. Trong khi đó, Seltos tại thị trường Việt Nam sử dụng hai tuỳ chọn động cơ xăng 1.4 Turbo và 1.6L. Bởi vậy, không có sự liên hệ giữa xe ở thị trường trong chương trình triệu hồi lần này, thông cáo của Kia Motors nêu.

Hôm 13/4, Cơ quan quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) thông báo về chương trình triệu hồi xe Seltos do Kia Motors thực hiện tại khu vực Bắc Mỹ, với lượng rất lớn. Thông tin trên ngay lập tức tác động đến các chủ sở hữu xe ngoài thị trường Mỹ, trong đó có Việt Nam. 

Kia Motors cũng đã nhanh chóng phát đi thông cáo làm rõ những khu vực thị trường liên quan đến Seltos bị triệu hồi, kèm với đó là mô tả lỗi khiến dòng xe này đối mặt với nguy cơ cháy. Theo đó, séc-măng dầu (oil rings) trong động cơ đã không được chế tạo, xử lý nhiệt đúng tiêu chuẩn gây tình trạng mài mòn, khiến lớp lót xy-lanh bị trầy xước  khiến dầu lọt vào buồng đốt, dẫn đến hao hụt dầu và có thể khiến xe chết máy và đối mặt nguy cơ cháy.

Nói với Tạp chí GTVT, ông Trần Việt Hưng - Phó Giám đốc Truyền thông Thaco xác nhận, chương trình triệu hồi xe Seltos tại Mỹ theo thông báo của Kia Motors hôm 13/4 không ảnh hưởng đến các xe do Thaco sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam. Thaco vẫn đang liên hệ chặt chẽ với Kia Motors và theo sát vấn đề này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho xe đã bán ra thị trường.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận