Kia Sedona 2019 ra mắt, bổ sung nhiều trang bị cao cấp

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/03/2018 06:11

Sau đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời, mẫu minivan gia đình Kia Sedona 2019 có kiểu dáng không nhiều thay đổi

xedoisong_kia__sedona_carnival_1_zsua
Hiện tại đang được phân phối bởi THACO Kia dưới tên gọi Kia Sedona, tuy nhiên trước đây mẫu minivan gia đình của Kia đã từng có tên gọi Carnival tại Việt Nam. 

Ở thị trường Hàn Quốc, Sedona vẫn tiếp tục được biết đến dưới tên gọi Carnival, và vừa có phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời 2019. Sau thị trường Hàn Quốc, dự kiến Kia Sedona 2019 tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế sẽ cũng nhận được các nâng cấp tương tự.

 Về thiết kế, Carnival 2019 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Trong đó, phần đầu xe là nơi hội tụ lưới tản nhiệt mới sang trọng hơn, cùng với cụm đèn pha LED và các đèn sương mù LED giống những viên đá lạnh tương tự nhiều dòng xe thế hệ mới của Kia trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, những phiên bản rẻ tiền của chiếc xe sẽ vẫn chỉ có đèn pha Halogen kèm dải LED ban ngày và đèn sương mù bình thường.

 Tương tự như phần đầu, đèn hậu của chiếc xe cũng đã được nâng cấp chóa LED với thiết kế hiện đại hơn. Tùy vào từng phiên bản với số ghế khác nhau, Carnival 2019 sẽ có 1 trong 2 thiết kế cản hậu. Trong đó với các phiên bản 11 ghế, cản sau của chiếc xe sẽ được ốp bảo vệ tương tự như phong cách của những chiếc SUV. Những bản 9 và 7 ghế ngồi có cản sau tạo dáng như các cánh khuếch tán không khí giả.

 Giống như đời cũ, Carnival sẽ tiếp tục được trang bị cửa trượt phía sau có thể đóng mở bằng điện chỉ bằng một nút bấm. Bước vào cabin, những chủ xe Carnival/Sedona hiện tại sẽ dễ dàng nhận ra rằng chiếc xe đã được đổi sang sử dụng phanh tay điện tử, thay vì phanh cơ như trước đây. Nằm trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí UVO 3.0 mới với màn hình 8 inch, kèm theo tính năng sạc điện thoại không dây qua bàn sạc chuẩn Qi.

 Một số trang bị cao cấp khác của Carnival 2019 bao gồm dàn âm thanh 8 loa cao cấp của Krell, màn hình nhìn 360 độ xung quanh xe và ổ điện 220V. Gói các trang bị an toàn Kia Drive Wise cũng đã được bổ sung thêm hệ thống giữ ga tự động thông minh, đèn pha tự động thay đổi góc chiếu và cường độ sáng, hệ thống cảnh báo chuyển làn, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước...

 Ở bên dưới nắp ca-pô, Carnival tại Hàn Quốc vẫn có 2 lựa chọn động cơ: diesel tăng áp 2.2l (202 mã lực/441Nm) và xăng 3.3l V6 nạp khí tự nhiên GDI (280 mã lực/336Nm). Tuy nhiên thay vì hộp số tự động 6 cấp cũ, chiếc xe đã chuyển sang sử dụng loại 8 cấp mới mượt mà hơn.

 Kia hiện chưa công bố giá bán cũng như thời điểm bán ra của Carnival 2019 tại Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận