Kia vừa đạt mốc doanh số bán hàng 10 triệu xe tại Mỹ

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/05/2022 08:05

Tạp chí GTVT - Kia vừa bán được chiếc xe thứ 10 triệu tại Mỹ sau chưa đầy ba thập kỷ sau khi bắt đầu xâm nhập thị trường này.


Kia cho biết, đây là một thành tích ấn tượng và nó khiến họ trở thành “một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô” cũng như là một trong những “OEM nhanh nhất đạt mốc 10 triệu ở Mỹ”.

Chiếc Kia thứ 10 triệu được bán ra tại Mỹ.

Chiếc Kia thứ 10 triệu được bán ra tại Mỹ.

Chiếc xe thứ 10 triệu là chiếc Runway Red EV6 đã được Car Pros Kia bán ở Thung lũng Moreno, California. Điều đặc biệt thì đây là mẫu xe điện, nó là một trong những sản phẩm chiến lược khi Kia đang có kế hoạch tung ra một loạt các loại xe điện trong tương lai bao gồm Niro EV được thiết kế lại và mẫu crossover EV9 hoàn toàn mới. Thậm chí nhiều xe điện đang dần xuất hiện vì Kia dự định sẽ có một dòng xe điện hoàn toàn tại Hoa Kỳ vào năm 2040.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia Mỹ, SeungKyu (Sean) Yoon, cho biết “Bán được 10 triệu xe là một thành tựu quan trọng và chúng tôi tại Kia không chỉ tự hào về việc chúng tôi đã đi được bao xa, mà còn về tương lai của cửa hàng khi chúng tôi tiếp tục thúc đẩy để dẫn đầu di động bền vững. ” Ông cũng lưu ý rằng công ty muốn “đền đáp theo những cách có ý nghĩa” vì vậy họ đã đánh dấu cột mốc quan trọng này bằng cách quyên góp 10.000 đô la (7.954 bảng Anh / 9.359 €) cho Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude, Hiệp hội Bệnh Alzheimer và Freedom Service Dogs of America.

Kia EV6 là một mẫu xe điện trong chiến lược phát triển của Kia tại Mỹ.

Kia EV6 là một mẫu xe điện trong chiến lược phát triển của Kia tại Mỹ.

Có thể nói, 10 triệu chiếc trong vòng chưa đầy 30 năm là một thành tích ấn tượng khi bạn cho rằng Kia đã có một khởi đầu không suôn sẻ tại Mỹ. Thương hiệu đã ra mắt lần đầu tại Hoa Kỳ với chiếc Sephia, có giá 8.495 đô la và ban đầu có sẵn tại bốn đại lý ở khu vực Portland.

Trong khi công ty khởi đầu chậm chạp, Sportage đã theo sau ngay sau đó và mạng lưới đại lý của Kia đã phát triển nhanh chóng khi có các đại lý ở tất cả 50 tiểu bang, ngoại trừ Bắc Dakota, vào cuối thập kỷ này. Doanh số bán hàng khiêm tốn trong vài năm đầu, nhưng dòng sản phẩm của Kia đã mở rộng với các mẫu xe như Optima, Rio và Spectra5.

Ý kiến của bạn

Bình luận