Với mong muốn dẫn đầu ngành công nghiệp di chuyển tại Việt Nam, HVN sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E. Trong đó, chữ E đầu tiên là "Evaluation" (đánh giá). Cụ thể, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Chính phủ tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông.
Cụ thể, Honda Việt Nam hợp tác với Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC) và Học viện Cảnh sát Nhân dân tiến hành nghiên cứu 96 vụ tai nạn giao thông để tìm ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây tai nạn giao thông; cùng VAMM, các HEAD/Nhà Phân phối và đối tác của Honda để thu thập và phân tích gần 700 vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc.
Dựa trên kết quả nghiên cứu, Honda Việt Nam và VAMM sẽ phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả, lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Education (giáo dục) là chữ E thứ hai, trong đó trọng tâm là mở rộng các hoạt động đào tạo lái xe an toàn, tuyên truyền về an toàn giao thông và triển khai các hoạt động mới với trách nhiệm của nhà sản xuất. Honda Việt Nam đặt mục tiêu 22,3 triệu người sẽ được đào tạo thông qua các hoạt động đào tạo an toàn giao thông và 2,4 triệu khách hàng được hướng dẫn Lời khuyên an toàn trước khi giao xe (PDSA).
Honda Việt Nam cũng sẽ tăng cường đào tạo nhân viên cho các doanh nghiệp với mục tiêu 10.000 học viên trong năm tài chính 2024. Đặc biệt, công ty tiến hành đào tạo giảng viên an toàn giao thông nội bộ nhằm tạo ra đội ngũ giảng viên đạt chuẩn cho các doanh nghiệp khác để họ có thể chủ động trong công tác đào tạo nội bộ. Từ tháng 5 đến nay, đã có hơn 400 giảng viên nội bộ được đào tạo.
Dự kiến, vào tháng 3/2024, Honda Việt Nam sẽ đưa Trung tâm Đào tạo An toàn giao thông thứ 2 tại TP.HCM vào hoạt động. Hãng xe sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tiêu chuẩn hóa số lượng và chất lượng đào tạo trong nhà trường, xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho thế hệ tương lai của đất nước.
Chữ E thứ ba là Engineering (kỹ thuật), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái. Đối với xe máy, Honda Việt Nam đã áp dụng những công nghệ đảm bảo an toàn cho người dùng như Hệ thống phanh kết hợp (CBS) từ năm 2006, Hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED từ năm 2014, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) từ năm 2016 và tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) từ năm 2016.
Đến nay, hệ thống phanh tiên tiến ABS và CBS đã được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga, xe thể thao của Honda. Đồng thời, tính năng đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng đã được áp dụng trên tất cả các mẫu xe, trong đó 85% mẫu xe được tích hợp công nghệ đèn LED.
Trong thời gian tới, Honda Việt Nam có kế hoạch triển khai áp dụng hệ thống phanh ABS trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh CBS trên tất cả các mẫu xe số và mở rộng áp dụng công nghệ đèn LED trên tất cả các mẫu xe.
Đối với ô tô, Honda đã phát triển và giới thiệu thành công Honda SENSING - Hệ thống hỗ trợ lái an toàn tiên tiến để bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi bộ và các phương tiện xung quanh. Trong năm 2023, HVN đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng xe ô tô phổ thông đầu tiên trang bị Hệ thống Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe do HVN phân phối.
Chữ E cuối cùng là External Affair (Hoạt động phối hợp). Hoạt động này liên quan đến việc phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông như xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho người sử dụng xe điện, xây dựng quy định về đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng/đèn chiếu sáng ban ngày (AHO/ DRL), xây dựng quy định về tính năng an toàn cho xe máy…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.