Liên hệ quảng cáo
Cụ thể, để đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc, Cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng chủ trì phối hợp với các Ban QLDA và các Khu QLĐB (đơn vị trực tiếp quản lý) tổ chức kiểm tra tổng thể các tồn tại trên tuyến làm cơ sở để sửa chữa dứt điểm các hư hỏng đảm bảo an toàn và bền vững lâu dài; Xác định trách nhiệm của cơ quan liên quan trong quá trình xây dựng làm cơ sở xử lý và rút kinh nghiệm. Do dự án đang trong thời gian bảo hành, các tồn tại nêu trên rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Đồng thời chỉ đạo các Ban Quản lý dự án đôn đốc các Nhà thầu tổ chức sửa chữa, khắc phục ngay các tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như hư hỏng mặt đường và khe co giãn các cầu theo trách nhiệm bảo hành; Khẩn trương khắc phục các tồn tại đã được Khu QLĐB II thông kê tại văn bản số 2399/KQLĐBII-QLBTĐB ngày 13/12/2024; Chủ động kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến để phát hiện, xử lý triệt để các dạng hư hỏng tương tự phát sinh trên tuyến. Chỉ đạo các Ban QLDA yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường đang khai thác theo đúng quy định và chịu trách nhiệm hoàn toàn khi để xảy ra TNGT do lỗi việc thi công không tuân thủ các quy định hiện hành.
Bên cạnh đó, Cục ĐBVN sẽ tiếp tục chỉ đạo Khu QLĐB II tăng cường công tác quản lý, theo dõi tình hình an toàn giao thông, tình trạng tuyến được để kịp thời phát hiện các hư hỏng, chủ động khắc phục hoặc đề nghị các bên có liên quan khắc phục đối với các hư hỏng trong thời gian bảo hành công trình.
Được biết, một số đoạn tuyến cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông đã hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 6/2024 hiện đang trong thời gian bảo hành (24 tháng kể từ ngày bàn giao), trong quá trình khai thác đã phát sinh một số hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, Cục ĐBVN và các Khu QLĐB đã có nhiều văn bản đề nghị các Ban QLDA đôn đốc nhà thầu khắc phục và Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các Ban QLDA thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình tại các dự án thành phần ĐTXD đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Vào ngày 06/02 tại cầu Sông Nhơm Km341+182 công trình đang trong thời gian bảo hành, khe co giãn trên mố M1 bị bong bật tấm thép khe co giãn răng lược dài khoảng 2m làm hư hỏng phương tiện tham gia giao thông, hư hỏng tại vị trí này đã nhiều lần phát sinh hư hỏng được nhà thầu khắc phục nhiều lần nhưng phương án khắc phục không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên tiếp tục hư hỏng. Theo báo cáo của Khu QLĐB II sau khi phát hiện hư hỏng (lúc 18h30 ngày 06/02/2025) Khu QLĐB II chỉ đạo nhà thầu BDTX xử lý tạm thời bằng BTN nguội để tạo êm thuận cho các phương tiện lưu thông (khắc phục xong lúc 19h ngày 06/02/2025), tuy nhiên việc khắc phục tạm thời bằng BTN nguội chỉ khai thác tạm trong thời gian ngắn để đảm bảo giao thông, đồng thời Khu QLĐB II đã gửi văn bản đề nghị Ban QLDA 2 chỉ đạo nhà thầu thực hiện sửa chữa theo trách nhiệm bảo hành hoàn thành trước ngày 14/02/2025. Ngoài ra, trên tuyến còn một số tồn tại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhưng chưa được khắc phục theo trách nhiệm bảo hành công trình
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.