Những vị trí ứng dụng kính cường lực Gorilla Glass là kính chắn gió và phần kính của nắp che động cơ. Tuy nhiên, cần làm rõ một điều là những tấm kính này không phải được làm hoàn toàn từ công nghệ Gorilla Glass mà nó sẽ chia ra làm 3 lớp kính và lớp kính Corning Gorilla Glass là một trong số đó. Ford gọi loại kính chắn gió mới này là Corning Gorilla Glass lai (hybrid).
Cụ thể hơn, lớp kính Corning Gorilla Glass lai được bố trí trong cùng. Tiếp theo là lớp nhựa dẻo cách âm, và ngoài cùng là lớp kính thủy tinh cường lực. Theo Ford, việc ứng dụng công nghệ kính Gorilla Glass lai có thể giảm 25% - 50% trọng lượng và đảm bảo độ cứng tương đượng hoặc thậm chí là hơn loại kính thủy tinh cường lực truyền thống. Ngoài ra, kính cường lực Gorilla Glass lai cũng có độ dày 3-4 mm, mỏng hơn kính chắn gió thủy tinh cường lực trước đây yêu cầu độ dày lên đến 4-6 mm.
Trong clip trên, Tăng Thái Hậu, phó giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của Ford cho biết là họ đã giảm được 5,4 kg trên chiếc siêu xe GT 2017 nhờ sử dụng công nghệ kính Gorilla Glass lai. Việc giảm trọng lượng có ý nghĩa rất lớn với 1 chiếc xe vì nó sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng xử lý, tăng tốc và khả năng phanh. Cũng trong clip trên, chúng ta có thể thấy rằng Ford đã thử nghiệm rất nhiều bài test độ bền với công nghệ kính Gorilla Glass lai mới để chứng minh sự vượt trội của nó so với các loại kính cường lực truyền thống.
Sở dĩ kính Gorilla Glass có tính chất cứng và khó vỡ hơn kính thủy tinh cường lực (nhôm silicat) là nhờ vào công nghệ "trao đổi ion". Điều đó giúp Gorilla Glass sở hữu lực liên kết giữa các nguyên tử lớn hơn nên độ bền vật lý của nó cũng sẽ tốt hơn so với loại kính thủy tinh cường lực hiện nay. Với những ưu điểm trên, Ford cho biết là họ đã sẵn sàng ứng dụng kính Gorilla Glass lai lên nhiều hơn nữa những dòng xe thương mại trong tương lai.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.