Koenigsegg lại tiếp tục phá kỷ lục tốc độ Thế giới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/09/2019 07:20

Kỷ lục tăng giảm tốc 0-400-0km/h từng được hãng siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg xác lập vào cuối năm 2017 đã một lần nữa bị phá vỡ bằng chiếc Regera "không số".

xedoisong_koenigsegg_regera_1_ukik

 Christian von Koenigsegg (trái) và Sonny Persson (phải)

Vào cuối năm 2017 Koenigsegg đã từng phá nhiều kỷ lục tốc độ trên những chiếc Agera RS của khách hàng - một trong số đó là thành tích đạt thời gian tăng tốc từ 0 tới 400km/h, sau đó lại về 0 chỉ trong 33,29 giây. Và tới nay, kỷ lục trên lại chính thức được phá vỡ bởi tay lái thử của Koenigsegg là Sonny Persson tại sân bay quân đội Råda ở thị trấn Lidköping - Thuỵ Điển.

Tuy nhiên lần này thay vì Agera RS, chiếc Koenigsegg được sử dụng là Regera. So với các siêu xe khác trên Thế giới, chiếc hypercar này có điểm đặc biệt đó là được trang bị hệ động lực hybrid có tên gọi Direct Drive, với mô-tơ điện đồng thời cũng là hộp số với chỉ 1 cấp truyền động tới bánh sau. Và với Regera, Sonny Persson đã đạt 0-400-0km/h chỉ trong 31,49 giây - nhanh hơn kỷ lục cũ tới gần 2 giây.

Chia sẻ về kỷ lục mới nhất, ông Christian von Koenigsegg - Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Koenigsegg nói: "Đó là một dịp tốt để trình diễn hiệu năng thực sự của hộp số Direct Drive độc đáo trên Regera. Do Regera chỉ có đúng 1 cấp số, chúng tôi phải tận dụng nó để tăng tốc từ khi đứng yên cho tới khi đạt mức giới hạn 403km/h. Chiếc xe đạt tới tốc độ tối đa nhanh như không có ngày mai, nhưng vào thời điểm đó nó đã không còn cấp số nào nữa".

 "Điều này phù hợp với triết lý của chúng tôi phía sau Regera, đó là 'ai đạt tới 400km/h trước sẽ trở thành người chiến thắng'. Mục tiêu phát triển chiếc xe đó là khả năng tăng tốc và tính dễ điều khiển từ 0-400km/h - không hơn, không kém". Ở mọi lúc, Regera cũng có thể và sẽ tăng tốc mạnh mẽ hơn bất kỳ mẫu xe thương mại nào mà chúng ta được biết tới". Và ông Koenigsegg cũng khẳng định thêm rằng chiếc Regera được sử dụng để xác lập kỷ lục sẽ có cấu hình y hệt như phiên bản thương mại bán tới tay khách hàng.

 "Nó là một chiếc xe thương mại đủ tiêu chuẩn, với đầy đủ các ghế ngồi và trang bị sang trọng. Chỉ có bộ khung gia cường bảo vệ khoang lái và dây an toàn 4 điểm được lắp thêm" - Koenigsegg giải thích. Thời gian kỷ lục này được thực hiện rơi vào 23/9/2019 - một ngày nắng, đứng gió. Tuy nhiên dù có thời tiết hoàn hảo, tay lái Persson vẫn phải "liều mạng" tránh những chướng ngại vật trên đường băng với độ bám không tối ưu.

 Mặc dù vậy, anh vẫn chỉ mất 22,87 giây để tăng tốc từ 0-400km/h trên quãng đường 1,6132km và sau đó dừng lại chỉ sau 435,26m nữa. Như vậy, tổng quãng đường để chiếc Regera xác lập kỷ lục chỉ là 2.04846km, và Koenigsegg tự tin rằng nó có thể được rút ngắn hơn nữa. Trong điều kiện mặt đường tốt hơn, hãng cho biết Regera có thể chỉ cần chưa tới 2km để xác lập kỷ lục.

Ý kiến của bạn

Bình luận